Loncin DS8 - Xe adventure mới nhưng dùng động cơ cũ của BMW G650GS - Ảnh 1.

Trong triển lãm CIMA 2017 diễn ra ở Trung Quốc, hãng Loncin không chỉ trình làng mẫu naked bike mang tên HR7 với kiểu dáng "na ná" Honda CB500F. Bên cạnh đó, hãng Loncin còn thu hút sự chú ý với mẫu xe adventure mới có tên DS8.

Loncin DS8 - Xe adventure mới nhưng dùng động cơ cũ của BMW G650GS - Ảnh 2.

Mẫu xe adventure của hãng Loncin sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 652 cc tương tự BMW G650GS và F650 cũng như Husqvarna TR650. Đây cũng không phải là mẫu mô tô đầu tiên của Loncin sử dụng động cơ này. Vào năm 2012, Loncin từng vén màn mẫu mô tô đường phố LX650 với động cơ tương tự.

Loncin DS8 - Xe adventure mới nhưng dùng động cơ cũ của BMW G650GS - Ảnh 3.

Có lẽ ít ai biết rằng Loncin là hãng sản xuất động cơ cho mô tô BMW. Do đó, chẳng có gì lạ khi mô tô của Loncin sử dụng động cơ BMW.

Loncin DS8 - Xe adventure mới nhưng dùng động cơ cũ của BMW G650GS - Ảnh 4.

Hiện các mẫu mô tô của BMW đã không còn dùng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 650 cc cũ nữa. Trong khi đó, Loncin lại tiếp tục gắn bó với dòng động cơ này và DS8 là minh chứng cho điều đó.

Loncin DS8 - Xe adventure mới nhưng dùng động cơ cũ của BMW G650GS - Ảnh 5.

Động cơ của Loncin DS8 tạo ra công suất tối đa 50 mã lực và mô-men xoắn cực đại 60 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút. Những con số này không hề khác biệt so với BMW G650GS trước đây. Nhờ đó, Loncin DS8 có thể đạt vận tốc tối đa 160 km/h.

Loncin DS8 - Xe adventure mới nhưng dùng động cơ cũ của BMW G650GS - Ảnh 6.

Tương tự HR7, Loncin DS8 cũng sở hữu thiết kế không tệ chút nào, trái ngược với những gì người ta thường nghĩ về mô tô Trung Quốc. Thiết kế bên ngoài của Loncin DS8 đúng chất xe adventure trong khi cụm đèn pha trên đầu xe khá độc đáo.

Loncin DS8 - Xe adventure mới nhưng dùng động cơ cũ của BMW G650GS - Ảnh 7.

Bộ khung của Loncin DS8 là dạng thép ống, đi kèm gắp đơn bằng nhôm đằng sau và phuộc hành trình ngược phía trước. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng được trang bị cho mẫu mô tô Trung Quốc này.

Loncin DS8 - Xe adventure mới nhưng dùng động cơ cũ của BMW G650GS - Ảnh 8.

Ngoài ra, Loncin DS8 còn được trang bị kính chắn gió chỉnh tay...

Loncin DS8 - Xe adventure mới nhưng dùng động cơ cũ của BMW G650GS - Ảnh 9.

... màn hình LCD cơ bản trong cụm đồng hồ và cổng USB.

Loncin DS8 - Xe adventure mới nhưng dùng động cơ cũ của BMW G650GS - Ảnh 10.

Cuối cùng là bộ vành 19 inch trước, 17 inch sau, đi kèm lốp có kích thước tương ứng 110/80-19 và 150/70-17.

Loncin DS8 - Xe adventure mới nhưng dùng động cơ cũ của BMW G650GS - Ảnh 11.

Các kích thước cơ bản của Loncin DS8 bao gồm chiều dài tổng thể 2.200 mm, rộng 850 mm, cao 1.380 mm và chiều dài cơ sở 1.470 mm. Thêm vào đó trọng lượng 198 kg.

Loncin DS8 - Xe adventure mới nhưng dùng động cơ cũ của BMW G650GS - Ảnh 12.

Đáng tiếc là hiện hãng Loncin vẫn chưa công bố thời điểm tung DS8 ra thị trường cũng như giá bán của mẫu mô tô này.