Loạt xe mới này đã về nhưng vẫn khiến khách Việt phải đợi chờ: Phần lớn là SUV, động cơ hybrid, có mẫu đời trước thuộc top doanh số- Ảnh 1.

Mazda CX-5, CX-60, CX-90

Loạt xe mới này đã về nhưng vẫn khiến khách Việt phải đợi chờ: Phần lớn là SUV, động cơ hybrid, có mẫu đời trước thuộc top doanh số- Ảnh 2.
Loạt xe mới này đã về nhưng vẫn khiến khách Việt phải đợi chờ: Phần lớn là SUV, động cơ hybrid, có mẫu đời trước thuộc top doanh số- Ảnh 3.
Loạt xe mới này đã về nhưng vẫn khiến khách Việt phải đợi chờ: Phần lớn là SUV, động cơ hybrid, có mẫu đời trước thuộc top doanh số- Ảnh 4.

Mazda CX-5 thế hệ mới đã xuất hiện tại Việt Nam chỉ vài tháng sau khi ra mắt toàn cầu, trở thành thị trường Đông Nam Á đầu tiên được trưng bày mẫu xe này, thậm chí sớm hơn cả Mỹ. Tuy nhiên, xe hiện mới dừng ở dạng trưng bày, chưa phải bản thương mại và dự kiến tới tháng 11/2026 mới bắt đầu bán ra.

CX-5 thế hệ mới sẽ sử dụng động cơ hybrid, trong khi giá bán vẫn chưa được công bố, chỉ được giới bán hàng dự đoán khoảng 1,1 tỷ đồng cho phiên bản cao nhất. Đây là thế hệ thứ ba của CX-5, có kích thước lớn hơn đáng kể so với đời đang bán, cùng với nội thất lột xác hoàn toàn - những yếu tố rất được khách Việt quan tâm.

Loạt xe mới này đã về nhưng vẫn khiến khách Việt phải đợi chờ: Phần lớn là SUV, động cơ hybrid, có mẫu đời trước thuộc top doanh số- Ảnh 5.
Loạt xe mới này đã về nhưng vẫn khiến khách Việt phải đợi chờ: Phần lớn là SUV, động cơ hybrid, có mẫu đời trước thuộc top doanh số- Ảnh 6.
Loạt xe mới này đã về nhưng vẫn khiến khách Việt phải đợi chờ: Phần lớn là SUV, động cơ hybrid, có mẫu đời trước thuộc top doanh số- Ảnh 7.

Cùng thời điểm, Mazda cũng đưa về Việt Nam hai mẫu SUV hoàn toàn mới là CX-60 và CX-90, nhưng cả hai đều chưa mở bán chính thức.

CX-60 ở phân khúc lớn hơn CX-5, nội thất cao cấp đúng chất "cận sang". Mẫu xe này dự kiến bán ra từ tháng 4/2026 dưới dạng nhập khẩu, với hai tùy chọn động cơ hybrid, gồm bản mild-hybrid 6 xi-lanh thẳng hàng và bản PHEV có khả năng chạy điện khoảng 42 km. Giá bán tại Việt Nam chưa được công bố, nhưng tại Indonesia, CX-60 có giá quy đổi khoảng 1,9 tỷ đồng.

Loạt xe mới này đã về nhưng vẫn khiến khách Việt phải đợi chờ: Phần lớn là SUV, động cơ hybrid, có mẫu đời trước thuộc top doanh số- Ảnh 8.
Loạt xe mới này đã về nhưng vẫn khiến khách Việt phải đợi chờ: Phần lớn là SUV, động cơ hybrid, có mẫu đời trước thuộc top doanh số- Ảnh 9.
Loạt xe mới này đã về nhưng vẫn khiến khách Việt phải đợi chờ: Phần lớn là SUV, động cơ hybrid, có mẫu đời trước thuộc top doanh số- Ảnh 10.

Ở phân khúc cao nhất, Mazda CX-90 cũng đã xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng xe trưng bày, dự kiến ra mắt thị trường vào tháng 4/2026. Đây là mẫu SUV lớn nhất và cao cấp nhất của Mazda, sử dụng khung gầm thế hệ mới, động cơ hybrid 6 xi-lanh hoặc PHEV tương tự CX-60 nhưng có tùy chọn mạnh hơn, cùng nhiều tiện nghi nội thất cao cấp.

Skoda Octavia, Enyaq

Loạt xe mới này đã về nhưng vẫn khiến khách Việt phải đợi chờ: Phần lớn là SUV, động cơ hybrid, có mẫu đời trước thuộc top doanh số- Ảnh 11.
Loạt xe mới này đã về nhưng vẫn khiến khách Việt phải đợi chờ: Phần lớn là SUV, động cơ hybrid, có mẫu đời trước thuộc top doanh số- Ảnh 12.
Loạt xe mới này đã về nhưng vẫn khiến khách Việt phải đợi chờ: Phần lớn là SUV, động cơ hybrid, có mẫu đời trước thuộc top doanh số- Ảnh 13.

Skoda Octavia RS đã xuất hiện tại đại lý sau nhiều lần trưng bày tại các sự kiện của hãng, cho thấy mẫu sedan hiệu suất cao này đang tiến rất gần tới thời điểm ra mắt chính thức. Theo thông tin từ giới tư vấn bán hàng, đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc với mức giá tạm tính khoảng 1,5 tỷ đồng.

Octavia RS thuộc phân khúc sedan hạng C hiệu suất cao, cạnh tranh trực tiếp với Subaru WRX và Volkswagen Golf R, những mẫu xe hiện có giá khoảng 1,9 tỷ đồng.

Phiên bản RS sử dụng động cơ xăng 2.0 tăng áp, công suất 265 mã lực, kết hợp hộp số tự động DSG 7 cấp. Xe được nhận diện bằng gói ngoại thất thể thao đặc trưng, mâm 19 inch, đèn LED ma trận và khoang nội thất đậm chất thể thao, đi kèm nhiều công nghệ an toàn hỗ trợ lái tiên tiến.

Loạt xe mới này đã về nhưng vẫn khiến khách Việt phải đợi chờ: Phần lớn là SUV, động cơ hybrid, có mẫu đời trước thuộc top doanh số- Ảnh 14.

Một mẫu xe khác của Skoda là Enyaq iV đã xuất hiện tại Việt Nam, hiện không chỉ dừng ở mức trưng bày mà đã có 2 xe ra biển số, thuộc biến thể SUV thường và coupe SUV. Tuy vậy, hãng xe Séc vẫn chưa mở bán chính thức mẫu SUV thuần điện này tại thị trường Việt Nam.

Theo ghi nhận, cả 2 xe xuất hiện đều là phiên bản RS thể thao cao cấp. Bản Enyaq iV Coupe RS gây chú ý với cản trước hầm hố, mâm 21 inch dạng đặc, logo RS bên hông. Ở phiên bản RS, Enyaq iV sử dụng hai mô-tơ điện cho tổng công suất 340 mã lực, pin dung lượng lớn cho tầm hoạt động khoảng 540 km mỗi lần sạc, đi kèm đầy đủ gói hỗ trợ lái nâng cao ADAS.

Lynk & Co 900

Loạt xe mới này đã về nhưng vẫn khiến khách Việt phải đợi chờ: Phần lớn là SUV, động cơ hybrid, có mẫu đời trước thuộc top doanh số- Ảnh 15.

Lynk & Co 900 đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam trong sự kiện ra mắt mẫu 08 hồi cuối tháng 10, cho thấy tham vọng mở rộng dải sản phẩm SUV hybrid cắm sạc của thương hiệu này tại thị trường trong nước. Dù mới chỉ ở dạng trưng bày và chưa mở bán chính thức, Lynk & Co 900 được hé lộ sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Lynk & Co 900 là mẫu SUV lớn nhất từng được hãng sản xuất, phát triển trên nền tảng SPA Evo chung với Volvo, sở hữu kích thước tiệm cận các dòng SUV full-size châu Âu. Tại thị trường Trung Quốc, xe được trang bị hệ truyền động PHEV, công suất lên tới hơn 800 mã lực, tầm hoạt động thuần điện tối đa khoảng 220 km và tổng quãng đường di chuyển vượt 1.400 km. Nội thất xe hướng tới trải nghiệm cao cấp với cấu hình 6 ghế độc lập, nhiều tiện nghi sang trọng.

Audi Q5

Loạt xe mới này đã về nhưng vẫn khiến khách Việt phải đợi chờ: Phần lớn là SUV, động cơ hybrid, có mẫu đời trước thuộc top doanh số- Ảnh 16.
Loạt xe mới này đã về nhưng vẫn khiến khách Việt phải đợi chờ: Phần lớn là SUV, động cơ hybrid, có mẫu đời trước thuộc top doanh số- Ảnh 17.
Loạt xe mới này đã về nhưng vẫn khiến khách Việt phải đợi chờ: Phần lớn là SUV, động cơ hybrid, có mẫu đời trước thuộc top doanh số- Ảnh 18.

Loạt xe mới này đã về nhưng vẫn khiến khách Việt phải đợi chờ: Phần lớn là SUV, động cơ hybrid, có mẫu đời trước thuộc top doanh số- Ảnh 19.

Audi Q5 thế hệ mới đã xuất hiện tại Việt Nam trong một sự kiện ra mắt mẫu A6 và được Audi Việt Nam xác nhận sẽ ra mắt thị trường trong năm sau. Chiếc xe trưng bày chỉ phục vụ mục đích giới thiệu, chưa phải xe thương mại và hiện chưa có thông tin về giá hay cấu hình bán ra.

Q5 thế hệ mới mang thiết kế gọn gàng và hiện đại hơn, sử dụng khung gầm PPC tinh chỉnh, nổi bật với đèn LED ma trận và cụm đèn hậu OLED kỹ thuật số có khả năng tùy biến đồ họa. Nội thất được làm mới theo hướng số hóa với cụm ba màn hình lớn, vận hành trên nền tảng Android Automotive OS, giảm tối đa các nút vật lý. Không gian cabin được cải thiện, hàng ghế sau linh hoạt hơn và bổ sung nhiều tiện ích kết nối.

Về động cơ, Audi Q5 2025 có nhiều tùy chọn tùy thị trường, từ máy xăng 2.0L dẫn động quattro đến bản SQ5 dùng động cơ V6 3.0L thiên về hiệu suất. Đáng chú ý, Audi cũng bổ sung biến thể plug-in hybrid cho Q5 thế hệ mới, cho khả năng chạy thuần điện khoảng 80-100 km.

Loạt xe mới này đã về nhưng vẫn khiến khách Việt phải đợi chờ: Phần lớn là SUV, động cơ hybrid, có mẫu đời trước thuộc top doanh số- Ảnh 20.