Omoda & Jaecoo là hãng đầu tiên công bố kế hoạch ra mắt cho toàn bộ các dải sản phẩm năm sau tại Việt Nam.

Tại sự kiện kỷ niệm một năm hoạt động tại Việt Nam tổ chức ngày 15/11/2025, Omoda & Jaecoo thông báo kế hoạch giới thiệu 16 sản phẩm mới trong năm 2026.
Danh mục sản phẩm trải rộng đủ phân khúc
Đây là lần đầu tiên thương hiệu này công bố số lượng sản phẩm mới lớn trong một năm kể từ khi tham gia thị trường Việt Nam. Danh mục bao gồm các dòng xe sử dụng động cơ xăng, hybrid (HEV), plug-in hybrid (SHS) và thuần điện (BEV), hướng đến nhiều nhóm khách hàng ở đa dạng phân khúc SUV đô thị, SUV thể thao, SUV gia đình và SUV off-road.
Các mẫu xe thuộc dòng Omoda dự kiến gồm C5, C7 và O4. Trong khi đó, dòng Jaecoo được định vị cao hơn với các mẫu J5, J6, J7 và J8. Một số sản phẩm được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid sử dụng nền tảng Super Hybrid System, bên cạnh các mẫu SUV thuần điện thuộc lộ trình phát triển xe xanh tại Việt Nam.
Hiện tại, danh mục sản phẩm của Omoda & Jaecoo Việt Nam đang có Omoda C5 và Jaecoo J7. Như vậy, chiếc C5 và J7 hứa hẹn ra mắt trong năm 2026 sẽ là bản nâng cấp của mẫu xe hiện tại, trong khi C7, O4, J5, J6 và J8 là những mẫu hoàn toàn mới ở Việt Nam.

Omoda C7 sẽ cạnh tranh với Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson... Ảnh: Omoda & Jaecoo
Omoda C7 là mẫu SUV cỡ C cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX‑5, Honda CR‑V, Hyundai Tucson… Tại thị trường quốc tế, Omoda C7 có hai phiên bản động cơ: xăng 1.6L TGDI và plug‑in hybrid PHEV (SHS) 1.5L kết hợp mô-tơ điện, cho công suất tổng khoảng 346 mã lực. Nhiều khả năng C7 đến Việt Nam vẫn sẽ được duy trì hai phiên bản tương tự.
Hiện Omoda & Jaecoo chưa công bố giá bán chính thức tại Việt Nam. Tuy nhiên, dựa trên mức giá và ưu đãi hiện có của các mẫu Omoda và Jaecoo đang bán tại Việt Nam cũng như đối thủ trong phân khúc, Omoda C7 bản xăng có thể rơi vào tầm giá hơn 700 triệu đồng trong khi bản hybrid có thể lên hơn 900 triệu đồng.

Tham khảo Omoda O4 tại thị trường quốc tế. Đây là mẫu SUV cỡ nhỏ lấy cảm hứng thiết kế từ các robot trong manga Nhật Bản và siêu SUV Lamborghini Urus. Ảnh: CarExpert
Omoda O4 được xem là phiên bản đổi tên của Omoda C3. Dù thông số kỹ thuật chi tiết chưa được công bố, mẫu xe này dự kiến sẽ được trang bị hệ truyền động tương tự C5 và C7. Trong đó, phiên bản hybrid sẽ là sự kết hợp giữa động cơ xăng 1.5L với mô-tơ điện và hộp số DHT, công suất ước tính trên 200 mã lực, mô-men xoắn hơn 300 Nm và phạm vi hoạt động kết hợp lên đến 1.200km khi kết hợp.

Jaecoo J5 sẽ đến Việt Nam trong năm 2026, dự kiến gây sóng cho phân khúc SUV/CUV cỡ B/B+ vốn rất đông người chơi. Ảnh: Omoda & Jaecoo
Jaecoo J5 là mẫu SUV/CUV cỡ B/B+, chung phân khúc với những tên tuổi như Toyota Yaris Cross, Mitsubishi Xforce. Jaecoo J5 được trang bị động cơ xăng 1.6L Turbo kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (DCT). Xe có camera 360 độ toàn cảnh, cảm biến va chạm trước sau, hỗ trợ giữ làn…
Ngoài ra, J5 còn có phiên bản thuần điện với thiết kế có nhiều điểm khác biệt so với bản xăng. J5 EV sử dụng hệ dẫn động cầu trước, động cơ mạnh 208 mã lực, mô-men xoắn 288 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,7 giây. Phạm vi di chuyển đạt 470 km theo chu trình NEDC. Chưa rõ J5 về Việt Nam sẽ có đủ cả hai bản hay không.

Tham khảo Jaecoo J6 tại thị trường Singapore. J6 dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2026. Ảnh: Paultan
"Đàn anh" Jaecoo J6 sở hữu thiết kế vuông vức, gợi nhớ đến những mẫu xe địa hình như Land Rover Defender hay Suzuki Jimny, kích thước tương đương với các mẫu SUV cỡ C như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Jaecoo J6 được trang bị hai tùy chọn động cơ điện. Phiên bản Long Range 2WD sử dụng động cơ điện cầu sau với công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm, pin 65,69 kWh cho phép di chuyển 371 km sau mỗi lần sạc đầy. Trong khi đó, phiên bản Long Range 4WD sử dụng hệ dẫn động bốn bánh với hai động cơ điện, tổng công suất 279 mã lực và mô-men xoắn 385 Nm, pin 69,77 kWh cung cấp tầm hoạt động khoảng 364 km.

Jaecoo J8 sẽ cạnh tranh với Ford Everest, Hyundai Santa Fe... Ảnh: Paultan
Trong khi đó, Jaecoo J8 là mẫu SUV cỡ D sử dụng động cơ turbo 2.0L, 4 xi-lanh, sản sinh từ 246 - 257 mã lực, mô-men xoắn từ 385 - 390 Nm, kết hợp dẫn động cầu trước (FWD) hoặc dẫn động 4 bánh dẫn hướng mô-men (AWD) với hộp số ly hợp kép 7 cấp ở ASEAN, hoặc hộp tự động 8 cấp.
Tương tự J7, J8 cũng có phiên bản SHS trang bị động cơ xăng TGDi 1.5L tăng áp đi cùng 2 motor điện (mỗi motor cho một trục bánh), kết hợp hệ dẫn động AWD toàn thời gian, cho công suất tối đa 605 mã lực và mô-men xoắn cực đại 915 Nm, giúp tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ trong 5,4 giây.
Động cơ hybrid là trọng tâm
Theo tiết lộ từ Omoda & Jaecoo Việt Nam, nền tảng Super Hybrid 3 DHT đóng vai trò trọng tâm trong kế hoạch sản phẩm mới.

Động cơ hybrid SHS là trọng tâm chính của Omoda & Jaecoo Việt Nam trong năm 2026. Ảnh: Omoda & Jaecoo
Hệ thống này được Chery giới thiệu lần đầu vào năm 2021 với cấu trúc hai động cơ điện kết hợp động cơ xăng, vận hành độc lập hoặc đồng thời tùy điều kiện. Động cơ xăng có thể tham gia dẫn động từ vận tốc khoảng 20 km/h, tối ưu hiệu suất ở nhiều dải tốc độ. Hệ thống cho phép chuyển đổi tối đa 9 chế độ vận hành và có mặt trên mẫu Jaecoo J8 SHS dự kiến ra mắt trong năm 2026.
Cùng với việc mở rộng danh mục sản phẩm, Omoda & Jaecoo còn tính nội địa hóa xe tại Việt Nam. Cuối tháng 10/2025, dự án nhà máy lắp ráp tại Hưng Yên được khởi công và dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2026.
