Mới đây, một người đi đường tại Ấn Độ đã ghi lại hình ảnh mẫu sportbike đang chạy thử nghiệm trên phố. Quan sát sơ bộ thì đây có thể là chiếc Yamaha R15 thế hệ mới. Dễ dàng nhận ra các đường nét quen thuộc của R15 thế hệ hiện hành trên mẫu xe thử nghiệm như thiết kế đèn hậu, khe gió đuôi xe...

Lộ Yamaha R15 2021 trên phố: Sportbike phổ thông ngày càng đẹp, thiết kế hứa hẹn lai đàn anh R7 - Ảnh 1.

Nửa thân sau của R15 thế hệ mới khá giống với thế hệ hiện hành. Ảnh: Prakhar Yadav.

Như vậy, R15 V4 có thể là mẫu xe côn tay 150 cc tiếp theo được ra mắt tại Ấn Độ, sau nakedbike FZ-X được trình làng cách đây 1 tháng.

Trong khi nửa thân sau khá giống thế hệ R15 V3 thì phần thân trước khác biệt hoàn toàn. Phần đầu xe của R15 V4 ảnh hưởng từ đàn anh R7 với hệ thống đèn đặt giữa, khác với kiểu đèn đối xứng 2 bên như đời hiện tại.

Lộ Yamaha R15 2021 trên phố: Sportbike phổ thông ngày càng đẹp, thiết kế hứa hẹn lai đàn anh R7 - Ảnh 2.

Yamaha R7

Yamaha R15 V4 sử dụng giảm xóc trước dạng up-side-down. Đây là trang bị đã có trên R15 V3 tại Đông Nam Á nhưng tại Ấn Độ, R15 hiện hành vẫn sử dụng giảm xóc ống lồng. Do đó, đây được xem là một nâng cấp đối với R15 tại Ấn Độ.

Theo Rushlane, khung xe và hệ truyền động vẫn thừa hưởng từ thế hệ cũ. Cụ thể, R15 V4 vẫn sử dụng khung sườn Delta Box và động cơ 155 cc tích hợp công nghệ VVA. Động cơ này sản sinh công suất 19 mã lực và mô-men xoắn 14 Nm, đi kèm hộp số 6 cấp ly hợp chống trượt.

Điểm mới về công nghệ của R15 V4 là hệ thống Y-Connect kết nối Bluetooth với điện thoại tương tự FZ-X vừa ra mắt.

Phần đầu của R15 V4 thừa hưởng từ đàn anh R7. Ảnh: Prakhar Yadav - Motoblast.

Hiện tại, Yamaha YZF-R15 đang phân phối tại Việt Nam với thế hệ thứ 3 (V3). Ra mắt lần đầu vào năm 2017, R15 V3 hiện đang được phân phối chính hãng với giá 70-72 triệu đồng. Đây là đối thủ cạnh tranh với Honda CBR150R và Suzuki GSX-R150.

Lộ Yamaha R15 2021 trên phố: Sportbike phổ thông ngày càng đẹp, thiết kế hứa hẹn lai đàn anh R7 - Ảnh 4.