Lexus dành cho thượng khách “trải nghiệm tuyệt vời” như thế nào?

Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 quy tụ 15 hãng xe, gộp cả xe lắp ráp và xe nhập khẩu sau 3 năm chia cách. Chính vì vậy, để khẳng định vị thế và tạo ra sự khác biệt, Lexus quyết tâm đưa tới hình ảnh khác biệt với số đông, để lưu giữ lại trong tâm trí khách hàng về một thương hiệu hạng sang đẳng cấp kiểu Nhật.

Phát biểu tại buổi họp báo của gian trưng bày Lexus, ông David Nordstrom – Phó Chủ tịch Lexus Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: "Mục tiêu của Lexus trong tương lai là trở thành thương hiệu xe hơi hạng sang đem đến cho khách hàng những trải nghiệm phong cách sống đẳng cấp. Đó là những gì Lexus đang theo đuổi, từ thiết kế táo bạo, công nghệ tiên phong cho tới khả năng vận hành hứng khởi, trong đó nổi bật là công nghệ tiên phong Hybrid của Lexus".

Lexus dành cho thượng khách “trải nghiệm tuyệt vời” như thế nào? - Ảnh 1.

Quả thực, Lexus là thương hiệu duy nhất tại VMS 2018 mang tới những mẫu xe chủ đạo sử dụng công nghệ Hybrid, mà ngôi sao sáng nhất là ES 300h. Mẫu xe này được phát triển dựa trên điểm mạnh vốn có và lột xác nhờ hệ thống khung gầm hoàn toàn mới. Việc đưa ES 300h lên vị trí sáng nhất của gian hàng cho thấy thương hiệu Nhật muốn tập trung rõ ràng như thế nào trong việc đưa tới các mẫu xe mà họ gọi là "khơi dậy sự phấn khích, đam mê và cảm xúc", cũng như muốn đi đầu trong công nghệ "xanh" tại Việt Nam.

Tuy nhiên, "Đừng chỉ xem xe tại gian hàng Lexus" – đó là câu mà tôi nghe được từ khá nhiều khách hàng trong ngày mở cửa đầu tiên (25/10) của Triển lãm ô tô Việt Nam. Thật vậy, phía sau sân khấu sáng bừng kia là một không gian hoàn toàn khác biệt. Nó đón chào người xem bằng một tấm biển khẳng định: "Chúng tôi không đơn thuần tạo nên phương tiện di chuyển, chúng tôi đánh thức mọi giác quan của khách hàng trong cả hành trình trải nghiệm thương hiệu". Vậy bạn có nên thử "Trải nghiệm tuyệt vời" này không? Câu trả lời tất nhiên là có bởi không phải lúc nào, chúng ta cũng có cơ hội để hưởng trọn vẹn sự tinh tế của người Nhật trong cách làm nên một thương hiệu xe sang như Lexus.

Lexus dành cho thượng khách “trải nghiệm tuyệt vời” như thế nào? - Ảnh 2.

Không chỉ đến với VMS để trình diễn xe, Lexus còn có một điều bất ngờ nho nhỏ phía sau. Một không gian nghệ thuật riêng được tạo dựng, cầu kỳ, trái ngược hẳn so với không gian dịu nhẹ bên ngoài. Một trải nghiệm mới mẻ được mở ra.

Lexus bố trí một không gian thương hiệu, nơi đây khách tham quan sẽ cảm nhận được những giá trị riêng của Lexus qua bộ sưu tập chế tác thủ công Lexus, tác phẩm đạt giải thưởng thiết kế Lexus tại tuần lễ thiết kế thời trang Milan. Đồng thời, tại không gian trưng bày chi tiết sản phẩm, Lexus giới thiệu những câu chuyện truyền cảm hứng tới khách hàng như chi tiết lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng trên dòng xe Lexus hay những màu sơn ngoại thất và chi tiết da nội thất độc đáo.

Bên cạnh đó, lấy cảm hứng từ Triết lý đối lập song hành của mình, Lexus đã kết hợp nhạc cụ truyền thống và nhạc điện tử hiện đại với tham vọng tạo ra màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng cùng với bộ sưu tập thời trang do NTK Hoàng Hải dành riêng cho Lexus.

Lexus dành cho thượng khách “trải nghiệm tuyệt vời” như thế nào? - Ảnh 3.

Nhưng chắc bạn không thể quên được câu khẳng định chào mời lúc đầu, rằng "Lexus đánh thức mọi giác quan"? Họ hiện thực hoá bằng âm thanh vòm tới từ Mark Levinson, hương thơm nhẹ nhàng phảng phất quanh gian hàng được thiết kế riêng cho Lexus, những món ăn cho giới thượng lưu, và đâu đó là những bartender trong không gian mang đậm tinh thần hiếu khách Omotenashi của người Nhật.

Chưa hết, tại triển lãm năm nay, Lexus lần đầu tiên ứng dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo (Augmented Reallity), giúp khách hàng tham gia sự kiện có thể tương tác với xe và công nghệ Hybrid một cách chân thực nhất ngay tại gian hàng bằng cách quét mô hình xe tại góc trưng bày và thông tin xe sẽ được hiển thị lên trên màn hình điện thoại. Khách hàng có thể chủ động khám phá công nghệ qua màn hình ứng dụng với các bước vận hành của công nghệ Hybrid trên xe khi: khởi động, tăng tốc, giảm tốc hay dừng nghỉ. Từ đó, khách hàng có thể có góc nhìn trực quan hơn về hệ thống Hybrid.

Lexus dành cho thượng khách “trải nghiệm tuyệt vời” như thế nào? - Ảnh 5.

Ngần đó trải nghiệm, từ khám phá xe sang tới "đánh thức giác quan" hay thực tế cảm nhận công nghệ, khách tham quan sẽ phần nào hiểu được sự tinh tế của người Nhật trong việc tạo dựng một thương hiệu xe đẳng cấp.

Một số hình ảnh khác của góc thương hiệu Lexus tại VMS 2018:

Lexus dành cho thượng khách “trải nghiệm tuyệt vời” như thế nào? - Ảnh 6.

Màu sơn Sunlight Green mới độc đáo, chưa từng thấy tương tự trên bất kì mẫu Lexus nào trước đây, mô phỏng sắc màu của biển cả khi được vầng dương chiếu sáng. Sắc xanh từ mặt nước kết hợp những tia nắng vàng rọi xuống tạo nên vẻ đẹp quyến rũ mọi góc nhìn. Thậm chí trong bóng tối, màu sắc còn trở nên xanh hơn. Tông màu kép này mang đến hình ảnh ấn tượng trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, chẳng hạn như buổi sáng, tối hay dưới mặt trời...

Lexus dành cho thượng khách “trải nghiệm tuyệt vời” như thế nào? - Ảnh 11.