Theo ông Frank-Steffen Walliser, Phó Chủ tịch phụ trách phát triển 2 dòng xe 911 và 718, ông muốn một lần nữa nhìn thấy 911 với vóc dáng "nguyên thủy" nhỏ nhắn như những biểu tượng xưa kia.

Chia sẻ với GoAuto trong lễ ra mắt toàn cầu của 911 Targa 4/Targa 4S mới, Walliser cho biết 911 còn có thể sở hữu khả năng vận hành thể thao hơn nữa trên thế hệ 992 mới chào sân năm ngoái. "Nếu được tôi muốn làm xe nhỏ hơn", vị lãnh đạo khẳng định và cho rằng như vậy sẽ giúp 911 thực sự sở hữu khả năng vận hành đỉnh cao chưa từng thấy.

Lãnh đạo Porsche: Chúng tôi muốn có tiểu 911 - Ảnh 1.

Dù vậy, việc Porsche thông qua dự án này là khó khả thi, bởi thu nhỏ xe đồng nghĩa với việc sẽ lấn 1 phần sang "miếng bánh" của Cayman và Boxster. Không ít khách hàng của thương hiệu Đức cũng khẳng định họ yêu mến 911 mới một phần cũng vì độ tiện dụng, có thể sử dụng làm xe hàng ngày, nhưng không mất chất thể thao vốn có.

Chia sẻ một chút về chuẩn Euro 7 sẽ được đưa vào áp dụng từ 2026, Walliser cho rằng chuẩn mới có thể giúp họ cùng nhiều hãng xe khác tạm ngưng hạ thấp số lượng lẫn dung tích xy-lanh trên động cơ trong tương lai gần, qua đó giữ lại các tùy chọn 6 xy-lanh trên 911 thêm một thời gian nữa.

Thậm chí, ông tin tưởng rằng, không ít thương hiệu sẽ quay lại sử dụng động cơ 6, thậm chí là 8 xy-lanh thay cho loại 4 xy-lanh hiện tại.

Tham khảo: Carscoops