Biểu tượng off-road một thời Land Rover Defender đang trải qua hành trình dài để kịp có mặt tại Đức tham dự lễ khai mạc triển lãm Frankfurt.
Lần lộ diện này của Defender hướng sự chú ý của người hâm mộ tới phần cản trước đầy bụi bặm của chiếc SUV – ám chỉ hành trình dai dẳng và đầy khó khăn mà xe đang trải qua để tham dự triển lãm Frankfurt 2019 khai mạc vào ngày 10/9 tới. Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm nhất mà Mercedes-Benz G-Class phải đối mặt trong nhiều năm trở lại đây.
Land Rover Defender chốt lịch ra mắt 10/9
Land Rover cũng cho biết họ sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho Defender ngay từ triển lãm trở đi với 3 phiên bản 90, 110 và 130 tương ứng với 5, 6 và có thể là 7 ghế ngồi. Bản 110 cỡ trung ra mắt đầu tiên và sau đó là tới cấu hình cỡ nhỏ 90 (quý I/2020) và cỡ lớn 130 (tháng 8/2020).
Thương hiệu Anh Quốc cũng để ngỏ khả năng chế tạo bán tải hạng sang "thuần" đầu tiên trên thế giới (không tính Mercedes-Benz X-Class vì dùng khung gầm Nissan Navara). Tuy nhiên để làm được điều này tập đoàn mẹ Tata Motors sẽ phải bắt tay với một thương hiệu nào đó bởi chi phí nghiên cứu và phát triển quá cao để Land Rover có thể thực hiện một mình.
Xe có 3 tùy chọn động cơ dầu là D200 2.0L 4 xy-lanh tăng áp 197 mã lực/430 Nm, D240 237 mã lực/430 Nm và D300 3.0L 6 xy-lanh 296 mã lực/650 Nm.
Trong khi đó, các tùy chọn xăng bao gồm bản 2.0L 4 xy-lanh 296 mã lực/400 Nm, 3.0L 6 xy-lanh 395 mã lực/550 Nm và hybrid sạc điện 398 mã lực.
Tham khảo: Motor1, Carscoops