Với xấp xỉ 214.000 đơn hàng mà Jaguar Land Rover (JLR) nhận được trong thời gian qua, gần một phần tư trong số đó là dành cho Land Rover Defender đời mới. Nhờ 3 cấu hình thân đa dạng (90 cỡ nhỏ, 110 cỡ trung và 130 kéo dài) cùng trang thiết bị ấn tượng bên cạnh thiết kế biểu trưng, Land Rover Defender đời mới đã trở thành dòng tên cực hot trong phân khúc của mình trong thời gian qua.

Thành công của Land Rover Defender khiến thương hiệu chủ quản tìm mọi cách có thể để đáp ứng lượng đơn hàng của người dùng và hạn chế tối đa trục trặc có thể gặp phải. Dù JLR, cũng như bao thương hiệu khác, gặp khó trong khâu linh kiện, họ đã ưu tiên dồn số lượng linh kiện tối đa có thể dành cho dòng xe bán chạy nhất của mình trong 7 quý gần nhất.

Defender bán quá chạy, Land Rover phải tăng ca sản xuất - Ảnh 2.

Land Rover Defender đời mới từng bị hoài nghi khả năng thành công vì quá khác những người tiền nhiệm nhưng cuối cùng chiếc SUV Anh Quốc đã chứng minh hướng đi mới là không sai lầm

Bởi vậy, nhà máy Slovakia nơi xe được lắp ráp đã vận hành không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua. Theo thông tin từ hãng, họ thậm chí sẽ bổ sung thêm ca đêm để lắp ráp xe kịp tiến độ đáp ứng người dùng toàn cầu.

Ở chiều ngược lại, dòng tên phải hy sinh linh kiện nhường cho Defender là Discovery với chỉ 1.924 xe chuyển tới các đại lý của hãng trong quý IV.

Defender bán quá chạy, Land Rover phải tăng ca sản xuất - Ảnh 3.

Defender chắc chắn sẽ có một bản thuần điện trong khi bản bán tải cũng đang được cân nhắc nghiêm túc

Đội hình Land Rover Defender đời mới dù khá toàn diện nhưng vẫn bị người dùng đánh giá là thiếu đi một phiên bản bán tải. Theo giới lãnh đạo hãng, một phiên bản như trên có thể xảy ra trong tương lai, song song với đó là một bản Defender thuần điện đã được xác nhận ra mắt vào cuối thập kỷ này.