Trong một buổi lái thử xe Huracan STO vừa tổ chức, giám đốc điều hành Lamborghini châu Á Thái Bình Dương Francesco Scardaoni khẳng định với báo giới rằng do xe thể thao hiện tại đã bắt đầu sử dụng công nghệ điện hóa, khả năng tăng tốc không còn là yếu tố được ưu tiên top đầu giống trong quá khứ (một phần nhờ công nghê này vốn đã mang lại mô-men xoắn và khả năng tăng tốc tức thời).

"Nếu quay về 10 năm trước, tốc độ tối đa, khả năng tăng tốc chắc chắn sẽ là 2 yếu tố được ưu tiên hơn khả năng đánh lái nhanh nhạy", Scardaoni chia sẻ với Car Advice. "Sau đó một chút, khả năng tăng tốc vượt tốc độ tối đa trở thành yếu tố được ưu tiên nhất. Dù vậy, thời thế thay đổi và giờ yếu tố bị đánh giá thấp nhất trước kia lại là ưu tiên hàng đầu".

Lamborghini đã thay đổi: Siêu xe phải thoải mái, không nhất thiết phải nhanh - Ảnh 1.

Trong những năm gần đây Lamborghini đã chuyển hướng tập trung sang các mẫu xe có khả năng len lỏi trong đường đua ở tốc độ cao chẳng hạn Aventador SVJ hay Huracan STO. Những dòng tên này đều có khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa ngang bằng mọi phiên bản đồng cấp khác nhưng sở hữu độ nhanh nhạy, linh hoạt trong trường đua vượt trội.

"Nếu một mẫu xe có khả năng tăng tốc nhanh nhưng chậm chạp trong đánh lái và mang lại cảm giác tù túng cho người dùng, trải nghiệm lái của họ chắc chắn không thể được tối ưu. Với Lamborghini đây là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi để mang tới những điều tốt đẹp nhất cho khách hàng và đây là điều không thể chấp nhận".

Tham khảo: CarAdvice

Lamborghini đã thay đổi: Siêu xe phải thoải mái, không nhất thiết phải nhanh - Ảnh 2.