Sau ngày Kia Tasman chính thức ra mắt tại Úc vào cuối tháng trước, phiên bản thuần điện của mẫu bán tải cỡ trung đã lộ mặt lần đầu tiên. Tờ Daily Car là bên đã bắt gặp bản thử nghiệm của Kia Tasman EV gần thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Ngoại thất phiên bản Kia Tasman EV vẫn được ngụy trang kín kẽ với chỉ trần, cửa sổ và kính chắn gió trước bị bỏ không. Tuy nhiên, yếu tố quan sát được tại cản sau ở đuôi xe là không có ống xả cho thấy đây là phiên bản thuần điện.

Kia Tasman bản điện lần đầu lộ diện trên đường: Chỉ phân biệt được với bản xăng nhờ một điểm, đồn đoán 450km/sạc, cạnh tranh Ranger điện- Ảnh 1.

Kia Tasman thuần điện lộ mặt chạy thử công khai tại ngoại ô Seoul, Hàn Quốc với cản sau không có ống xả cho thấy rõ danh tính xe. Ảnh: Daily Car

Còn lại, bộ khung ngoài của Kia Tasman EV dự kiến không khác gì bản thường. Để tách biệt 2 bản này với nhau Kia có thể bổ sung biểu tượng riêng cho bản điện cùng một số yếu tố màu xanh dương, tuy nhiên quy mô thay đổi chắc chắn không nhiều.

Tương tự, nội thất 2 phiên bản này dự kiến sẽ giống nhau phần lớn. Bản Kia Tasman EV có thể sẽ có thêm đồ họa riêng phục vụ các chế độ vận hành điện hay nút/lẫy điều chỉnh phanh tái sinh năng lượng.

Kia Tasman bản điện lần đầu lộ diện trên đường: Chỉ phân biệt được với bản xăng nhờ một điểm, đồn đoán 450km/sạc, cạnh tranh Ranger điện- Ảnh 2.

Nội thất tham khảo hiện tại của Kia Tasman. Ảnh: Kia

Những thông tin phát đi từ Hàn Quốc dự đoán Kia Tasman EV sẽ có 2 cấu hình cabin đơn và đôi (một hoặc 2 hàng ghế). Bản này chỉ dùng mô-tơ đôi tạo thành hệ dẫn động 2 cầu. Pin lithium-ion dung lượng lớn 123 kWh mang lại tầm vận hành 450 km mỗi lần sạc.

Kia Tasman bản điện lần đầu lộ diện trên đường: Chỉ phân biệt được với bản xăng nhờ một điểm, đồn đoán 450km/sạc, cạnh tranh Ranger điện- Ảnh 3.

Dự đoán thiết kế Kia Tasman thuần điện hoàn chỉnh. Ảnh: Tynan Kia

Tạm thời chưa rõ khả năng vận hành nặng của Kia Tasman EV có bằng được bản chạy động cơ hay không. Trên các bản chạy động cơ, xe có tải trọng 700 kg và khả năng kéo tối đa 3.500 kg. Ngoài ra, dòng bán tải Hàn Quốc còn có chế độ tối ưu khả năng kéo nặng bằng cách điều chỉnh hộp số sang số.

Xét tới việc Kia Tasman EV đã lộ diện chạy thử công khai, bản này có thể ra mắt người dùng toàn cầu vào năm 2025 hoặc đầu 2026. Giá xe có thể cao hơn đáng kể so với bản chạy động cơ hiện cũng chưa được công bố biểu giá chi tiết.

Về đối thủ, Ford Ranger cũng sẽ có một bản diện và dự kiến sẽ xuất hiện vào năm 2027.