Trong tháng 10/2017, Cadillac bán được 33.092 xe trên toàn cầu, duy trì tăng trưởng doanh số trong suốt 17 tháng liên tiếp. Lượng xe bán ra từ đầu năm tới nay tăng thêm 49.192 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái, đạt tổng cộng 289.705 xe.

Trong số 33.092 chiếc xe được tiêu thụ trong tháng 10, có tới 17.018 xe bán ra tại Trung Quốc và chỉ 13.931 xe được bán tại Mỹ. So với tổng số xe Cadillac bán ở các thị trường khác trên thế giới trừ Mỹ, doanh số tại Trung Quốc cao gấp khoảng 8 lần.

Thậm chí, chủ tịch của Cadillac, ông Johan de Nysschen, không lường trước được sự tăng trưởng doanh số mạnh mẽ như vậy tại Trung Quốc.

Không phải Mỹ, Trung Quốc mới là thị trường tiêu thụ nhiều xe Cadillac nhất - Ảnh 1.

Số người trẻ giàu có tại Trung Quốc quan tâm đến xe sang Cadillac ngày càng tăng. Ảnh: BI.

Năm 2016, doanh số xe Cadillac tại Mỹ giảm 3%, trong khi lượng xe bán ra tại Trung Quốc tăng 46%, tuy nhiên vẫn kém hơn khoảng 53.000 xe so với Mỹ. Tháng 1/2017, ông Johan de Nysschen chia sẻ với Automotive News, kỳ vọng Trung Quốc sẽ trở thành thị trường lớn nhất của hãng xe Mỹ trong vòng 3 năm tới.

Hy vọng thành sự thật sớm hơn dự kiến rất nhiều. Chỉ trong tháng 10, số xe Cadillac bán ra tại Trung Quốc đã cao hơn Mỹ 3.087 chiếc. Từ nay cho đến cuối năm, sự "bành trướng" của xe Cadillac tại quốc gia đông nhất thế giới này được dự đoán sẽ còn tiếp tục bùng nổ.

"Trong 17 tháng qua, doanh số toàn cầu của chúng tôi tiếp tục tăng trưởng, càng khẳng định vị thế của chúng tôi là một hãng xe sang chủ chốt. Chúng tôi đang tạo dựng một nền tảng chắc chắn cho sự thành công lâu dài và tiếp tục củng cố đà vững bước bằng việc giới thiệu mẫu crossover XT4 vào năm 2018," ông Johan de Nysschen chia sẻ.

Doanh số xe Cadillac cũng rất lạc quan tại một số thị trường khác như Canada, Hàn Quốc, Nga và Nhật Bản. Trong khi đó, lượng người Mỹ chuộng "cây nhà lá vườn" Cadillac dường như vẫn không mấy thay đổi so với năm ngoái.