Hyundai Santa Fe giảm tới 240 triệu tại đại lý, giá thực tế 'chung mâm' với C-CUV bản cao, nhưng không mua sớm thành điểm trừ rất lớn- Ảnh 1.

Hyundai Santa Fe giảm giá hàng trăm triệu tại đại lý

Một đại lý khu vực phía Bắc đang rao bán Hyundai Santa Fe với mức giảm mạnh 240 triệu đồng. Mức giảm lớn này chỉ áp dụng cho một chiếc Santa Fe bản Prestige màu vàng cát mang VIN 2024 duy nhất còn sót lại. Đây là một điểm trừ lớn bởi chỉ còn nửa tháng nữa là kết thúc năm 2025, nên mua xe sản xuất năm ngoái trong thời điểm này không khác gì bị "lùi 2 đời".

Hyundai Santa Fe giảm tới 240 triệu tại đại lý, giá thực tế 'chung mâm' với C-CUV bản cao, nhưng không mua sớm thành điểm trừ rất lớn- Ảnh 2.

Hyundai Santa Fe đang có giá tốt tại đại lý, bao gồm cả xe sản xuất năm 2024 và 2025. Ảnh: Đại lý

Bù lại, sau khi giảm giá, bản này từ niêm yết 1,265 tỷ đồng xuống còn 1,025 tỷ đồng, xuống cùng tầm giá với bản cao của những mẫu xe nằm ở nhóm CUV cỡ C nằm bên dưới như Honda CR-V (1,029 - 1,259 tỷ đồng), Subaru Forester (969 triệu - 1,199 tỷ đồng) hay Skoda Karoq (1,009 - 1,129 tỷ đồng). Dù những mẫu "đàn em" này cũng có chương trình ưu đãi khá mạnh tay, nhưng người Việt thường có tâm lý "cố thêm một tí" để mua được những chiếc xe nằm ở phân khúc cao hơn vốn có lợi thế về không gian và trang bị. 

Không chỉ bản VIN 2024, bản sản xuất 2025 cũng đang được giảm giá hàng trăm triệu đồng. Khảo sát nhanh cho thấy nhiều nơi đang đưa ra mức giảm tới 120 - 155 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Hyundai Santa Fe có gì?

Hyundai Santa Fe thế hệ hiện tại gây nhiều về thiết kế. Xe có dáng khối hộp vuông vức, gây ấn tượng bởi thiết kế đầu xe với đèn dạng chữ H. Nhưng đồng thời, đuôi xe được "tạo hình" theo cách mà nhiều người đánh giá là "khó hiểu" hoặc "chưa hài hòa".

Hyundai Santa Fe giảm tới 240 triệu tại đại lý, giá thực tế 'chung mâm' với C-CUV bản cao, nhưng không mua sớm thành điểm trừ rất lớn- Ảnh 3.
Hyundai Santa Fe giảm tới 240 triệu tại đại lý, giá thực tế 'chung mâm' với C-CUV bản cao, nhưng không mua sớm thành điểm trừ rất lớn- Ảnh 4.
Hyundai Santa Fe giảm tới 240 triệu tại đại lý, giá thực tế 'chung mâm' với C-CUV bản cao, nhưng không mua sớm thành điểm trừ rất lớn- Ảnh 5.
Hyundai Santa Fe giảm tới 240 triệu tại đại lý, giá thực tế 'chung mâm' với C-CUV bản cao, nhưng không mua sớm thành điểm trừ rất lớn- Ảnh 6.
Hyundai Santa Fe giảm tới 240 triệu tại đại lý, giá thực tế 'chung mâm' với C-CUV bản cao, nhưng không mua sớm thành điểm trừ rất lớn- Ảnh 7.

Một trong những ưu điểm của Hyundai Santa Fe nằm ở sự rộng rãi của khoang nội thất. Nhưng ưu điểm này gần đây đang bị cạnh tranh gay gắt bởi sự xuất hiện của mẫu Mitsubishi Destinator dù nằm phân khúc dưới song lại có trục cơ sở tương đương. Ảnh: Đại lý

Bù lại ngoại thất, nội thất của Santa Fe lại được đánh giá cao. Nội thất xe tối giản nút bấm hơn trước. Một số trang bị đáng chú ý có cặp màn hình 12,3 inch, HUD, 12 loa Bose, ghế tích hợp sưởi, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh... Xe có các cấu hình 6 chỗ và 7 chỗ. Chỉ có bản Calligraphy mới có 6 chỗ.

Ông Nguyễn Viết Thành, chủ kênh Xem xe Analytics, từng nhận xét trong chương trình Trên Ghế: "Tôi đánh giá cao nội thất của Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới. Chúng ta có một không gian nội thất rộng hơn, nhiều trang bị tiện nghi hơn. Quan trọng là những tính năng mới hữu ích với người sử dụng.

Hyundai Santa Fe 2024 có những chi tiết rất nhỏ, nhưng cho thấy sự quan tâm đến người dùng. Bên trong xe có rất nhiều hộc chứa đồ, nhiều móc treo ở hàng ghế trước và cả hàng ghế sau. Thậm chí, trên thân xe còn có một chi tiết giúp bám tay vào khi cần để đồ lên nóc xe".

Hyundai Santa Fe giảm tới 240 triệu tại đại lý, giá thực tế 'chung mâm' với C-CUV bản cao, nhưng không mua sớm thành điểm trừ rất lớn- Ảnh 8.

Một điểm gây tranh cãi khác nằm ở động cơ. Xe không dùng động cơ diesel nữa khi chỉ còn 2 lựa chọn động cơ xăng. Động cơ xăng 2.5L cho công suất 194 PS, mô-men xoắn 246 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Động cơ xăng 2.5L tăng áp cho công suất 281 PS, mô-men xoắn 422 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép. Hệ dẫn động 4 bánh có ở 4/5 phiên bản.

Hyundai Santa Fe giảm tới 240 triệu tại đại lý, giá thực tế 'chung mâm' với C-CUV bản cao, nhưng không mua sớm thành điểm trừ rất lớn- Ảnh 9.
Hyundai Santa Fe giảm tới 240 triệu tại đại lý, giá thực tế 'chung mâm' với C-CUV bản cao, nhưng không mua sớm thành điểm trừ rất lớn- Ảnh 10.
Hyundai Santa Fe giảm tới 240 triệu tại đại lý, giá thực tế 'chung mâm' với C-CUV bản cao, nhưng không mua sớm thành điểm trừ rất lớn- Ảnh 11.
Hyundai Santa Fe giảm tới 240 triệu tại đại lý, giá thực tế 'chung mâm' với C-CUV bản cao, nhưng không mua sớm thành điểm trừ rất lớn- Ảnh 12.

Hyundai Santa Fe hybrid đã được bổ sung ở thị trường Việt Nam, song lượng xe ở đại lý chưa nhiều. Ảnh: Hyundai

Bù lại, Santa Fe mới được bổ sung phiên bản hybrid (gồm máy xăng 1.6L tăng áp đi kèm mô-tơ điện cho 235 mã lực và 367 Nm mô-men xoắn, hộp số biến mô 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh HTRAC), cho mức tiêu thụ chỉ 6 lít xăng/100km đường hỗn hợp. Tuy nhiên, điểm trừ là cấu hình chỉ tương đương bản giữa (Prestige). Đây bị đánh giá là một rào cản khá lớn với người tiêu dùng Việt - vốn coi trọng trang bị đi kèm tương ứng mức giá.

https://autopro.com.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-hyundai-santa-fe.htm