Trong khi hàng loạt các thương hiệu lớn nhỏ hoặc là rút lui khỏi các triển lãm lớn hoặc là thu hẹp không gian tại các sự kiện tương tự như vậy để tiết kiệm chi phí, Honda lại chọn cho mình lối đi riêng. Chia sẻ tại triển lãm Los Angeles diễn ra hồi cuối tháng trước, phát ngôn viên Honda một lần nữa khẳng định các triển lãm lớn "có một vị trí đặc biệt trong chiến lược hãng".

Mặc đối thủ bỏ triển lãm xe, làm sự kiện riêng, Honda vẫn nhất quyết tham gia sân chơi lớn vì lý do này - Ảnh 1.

Triển lãm Los Angeles 2019

Cụ thể, mỗi gian hàng Honda tại triển lãm có trách nhiệm không thua kém bất cứ một đại lý chủ lực nào với khoản đầu tư khổng lồ đi kèm để tạo cho khách hàng trải nghiệm đỉnh cao họ có thể nhận được như ở một đại lý thực thụ. Riêng tại LA, gian hàng của Honda thuộc diện duy nhất có cây cảnh trang trí hay phòng chờ nơi khách tham quan có thể nghỉ chân uống nước.

Chưa dừng lại ở đó, hãng còn tự tạo cho mình điểm nhấn riêng bằng nhiều cách như khu trưng bày xe Civic… gặp tai nạn – nơi các chuyên gia Honda chia sẻ cho người tiêu dùng về cách bảo vệ hành khách thông qua các vùng hấp thụ xung lực bố trí trên thân xe hay túi khí đời mới.

Mặc đối thủ bỏ triển lãm xe, làm sự kiện riêng, Honda vẫn nhất quyết tham gia sân chơi lớn vì lý do này - Ảnh 2.

Hàng loạt khu vực riêng dành cho mảng đua xe mà Honda tham gia, mảng xe xanh, mảng linh kiện và thậm chí… thể thao điện tử cũng được hãng xe Nhật thiết lập – tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh cho phép khách tham quan tìm hiểu cặn kẽ về hãng.

Mặc đối thủ bỏ triển lãm xe, làm sự kiện riêng, Honda vẫn nhất quyết tham gia sân chơi lớn vì lý do này - Ảnh 3.

"Chúng tôi muốn mang đến cho khách tham quan không gian sáng sủa, lạc quan nhất có thể xét tới việc không ít khu vực khác hoặc là trống vắng vì sự rút lui của các thương hiệu khác, hoặc là hơi tối tăm và (đôi phần) buồn chán. Triển lãm là nơi người dùng tìm đến để tìm hiểu một chiếc xe bằng xương bằng thịt và chúng tôi muốn mang tới cho họ không gian và trải nghiệm tốt nhất, phù hợp nhất", phó chủ tịch PR Honda Bắc Mỹ Sage Marie chia sẻ với Auto News.

Không phải ngẫu nhiên mà Honda chọn cách đi ngược xu thế thị trường. Nghiên cứu nội bộ của ho cho thấy 70% khách tham quan triển lãm xe tính riêng tại Mỹ sẽ mua xe trong 12 tháng sau đó vậy nên ấn tượng mà hãng có thể mang lại là cực kỳ quan trọng.

Tham khảo: Autonews

Mặc đối thủ bỏ triển lãm xe, làm sự kiện riêng, Honda vẫn nhất quyết tham gia sân chơi lớn vì lý do này - Ảnh 4.