Dù vẫn là điểm đến đáng mong chờ của giới mộ điệu xe toàn cầu trong dịp cuối năm nhưng triển lãm Frankfurt, tương tự các triển lãm xe truyền thống khác, đang mất đi sức hút trước kia của mình. Năm nay có tới 23 thương hiệu lớn bỏ sự kiện và bất chấp rất nhiều hãng xe còn lại chọn đây làm địa điểm ra mắt sản phẩm mới, ta vẫn không thể phủ nhận rằng họ cũng không còn "nhiệt" như xưa.

Bởi vậy, tương lai của triển lãm Frankfurt đang bị đặt ra dấu hỏi lớn. Theo tờ Automotive News, các hãng xe đã và đang chỉ trích cách tổ chức có phần lạc hậu của Frankfurt và bỏ sự kiện bất chấp ban đầu có lịch ra mắt xe lớn tại đây. Nissan và Juke 2020 là một ví dụ điển hình, ngoài ra là các tên tuổi khác như Toyota, Peugeot, Citroen, Kia, Volvo, Ferrari hay các thương hiệu thuộc FCA.

Số còn lại, chủ yếu là các thương hiệu Đức, vẫn tham dự nhưng không chi tiêu nhiều như trước. BMW thuộc diện như vậy và giám đốc tài chính Nicolas Peter của họ xác nhận sẽ cắt giảm chi tiêu đồng thời hướng đến mảng công nghệ nhiều hơn là xe mới. Gian hàng của họ năm nay chỉ bằng 30% so với mọi năm.

Triển lãm Frankfurt dần nguội lạnh - Bước chuyển mình của triển lãm xe đã tới - Ảnh 1.

Mercedes, về phần mình, cũng thu gọn diện tích trưng bày đi 1/3 cho cả 2 thương hiệu Mercedes và Smart. Nhìn rộng hơn thì tổng diện tích trưng bày của Frankfurt đã giảm 16% xuống 168.000 m2. Số lượng khách tham quan thậm chí còn ít hơn, chỉ bằng 80% so với 2 năm về trước.

Ở chiều ngược lại, số lượng các hãng xe có gian trưng bày ở các sự kiện thuần túy công nghệ bắt đầu tăng, điển hình như tại sự kiện CES hồi đầu năm.

Tham khảo: Autonews

Triển lãm Frankfurt dần nguội lạnh - Bước chuyển mình của triển lãm xe đã tới - Ảnh 2.