Dòng crossover 2 hàng ghế ngắn hơn chiếc Pilot khoảng 150 mm và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Edge, Hyundai Santa Fe Sport và Nissan Murano. Ngoài ra, một cái tên khác chuẩn bị gia nhập phân khúc crossover cỡ trung là Chevrolet Blazer.

Theo nguồn tin nội bộ từ phía Honda chia sẻ với tờ Autonews, Passport sẽ chính thức được công bố tại buổi họp mặt đại diện các đại lý của hãng tại Mỹ vào tháng 11 và có mặt trên thị trường từ đầu năm sau. Thời điểm ra mắt công chúng cũng được chọn vào giai đoạn cuối năm tại triển lãm Los Angeles.

Honda hồi sinh dòng xe Passport, đối đầu Hyundai Santa Fe - Ảnh 1.

Passport sử dụng chung khung gầm với Honda Pilot 2018.

Chiếc Passport phiên bản gốc lấy ý tưởng từ Isuzu Rodeo và chính là mẫu SUV đầu tiên của Honda. Xe bắt đầu được bán vào năm 1994 nhưng sau đó bị khai tử vào năm 2002.

Passport thế hệ mới sử dụng chung khung gầm với Honda Pilot và sẽ được lắp ráp tại nhà máy của hãng đặt ở Lincoln, Alabama nơi thương hiệu Nhật đang sản xuất các dòng Pilot, Odyssey minivan và bán tải Ridgeline.

Đã từ lâu, hệ thống đại lý của Honda đề xuất với thương hiệu Nhật về việc ra mắt một dòng crossover cỡ trung cao cấp để cạnh tranh với Edge và Murano nhưng chưa được đáp ứng.

Trong năm 2017, doanh số các dòng xe SUV của Honda tại Mỹ như HR-V, CR-V và Pilot đều tăng trưởng khá đáng kể theo đúng xu hướng SUV hóa toàn cầu. Cũng nhờ đó, doanh số tổng phân khúc này của họ đạt tới gần 750.000 chiếc chỉ trong 12 tháng, gián tiếp kéo lại kết quả bi quan của phân khúc sedan truyền thống (giảm 2,5%).  

Ảnh: Autonews