Video kế tiếp trong series "đập hộp" Mazda CX-90 đã được đăng tải với trọng tâm lần này nhắm tới khả năng vận hành. Tuy vậy, ta vẫn có thể quan sát được khá nhiều yếu tố mới tại thiết kế Mazda CX-90, trong đó đáng chú ý nhất là giao diện đầu xe hoàn chỉnh không che chắn. 2 camera nhỏ xuất hiện bên dưới tản nhiệt phục vụ hệ thống hỗ trợ lái cao cấp.

Mazda CX-90 tiếp tục nhá hàng, hé lộ thêm nhiều yếu tố mới - Ảnh 2.

Giao diện nội thất xe cũng có thể được quan sát một phần với cách bài trí rất giống CX-60, khác biệt có chăng tới từ hốc gió điều hòa 2 bên góc táp lô khác đi một chút.

Mazda CX-90 tiếp tục nhá hàng, hé lộ thêm nhiều yếu tố mới - Ảnh 3.

Quay lại chủ đề chính là khả năng vận hành, Mazda CX-90 trang bị động cơ I-6 3.3L giống đàn em CX-60. Tuy nhiên, thông số CX-90 sẽ cao hơn một chút với công suất chính xác động cơ này là 340 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm. Có khả năng xe sẽ có một bản cấp thấp hơn với công suất ngang CX-60 ở mức 280 mã lực.

Nhờ hệ dẫn động cầu sau và khung gầm mới, trải nghiệm lái của Mazda CX-9 được hé lộ sẽ rất thể thao, nhất là với hệ thống điều khiển điện từ Kinetic Posture Control mượn từ xe thể thao MX-5 Miata có thể điều chỉnh lực phanh khi vào cua để tăng độ nhanh nhạy.

Mazda CX-90 tiếp tục nhá hàng, hé lộ thêm nhiều yếu tố mới - Ảnh 4.

Dự đoán thiết kế hoàn chỉnh Mazda CX-90 - Ảnh: Car and Driver

Một yếu tố đáng chú ý khác được hé lộ trong video là có khả năng hệ thống hybrid của Mazda CX-90 sẽ không dùng động cơ 2.5L 4 xy-lanh như đàn em CX-60 mà tăng cường thêm cho động cơ I-6 chủ lực. Ta sẽ phải chờ những video sau hoặc ngày xe ra mắt hoàn chỉnh để có thông tin chính xác nhất về yếu tố này.

https://autopro.com.vn/