Biến một chiếc Harley-Davidson XL1200 Sporter thành một "Người Sói" thì chắc chỉ có những thợ độ đến từ Indonesia mới có thể thực hiện được.
Nếu nói đến thế lực trong làng độ xe Châu Á hiện nay, không phải Nhật, Hàn hay Thái Lan mà chính Indonesia mới là quốc gia đang nổi lên như diều gặp gió. Cực nhiều bản độ xe chất lượng mang tầm cỡ quốc tế được sinh ra tại thủ đô Jakarta trong một vài năm trở lại đây. Chiếc Harley-Davidson mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết lần này cũng xuất xứ từ đây.
Một trong những lò độ xe danh tiếng nhất Indonesia có trụ sở đặt tại thủ đô Jakarta là Thrive Motorcycle đã lột xác hoàn toàn cho chiếc Harley-Davidson XL1200 Sportster từ một chiếc xe cơ bắp thành một kiệt tác nghệ thuật. Chiếc XL1200 cơ bắp nguyên bản dưới bàn tay của hãng độ này đã trở thành một chiếc Chopper gọn gàng hơn bao giờ hết.
Chỉ còn cục máy V-Twin 1200cc là thứ duy nhất gần với nguyên bản mà người ta có thể nhận ra trên tác phẩm mang tên Kuzuri này. Hầu hết các chi tiết trên xe được tạo hình lại hoàn toàn từ kim loại. Và từng chi tiết ấy có đủ độ tinh xảo và chi tiết để người ta có thể minh chứng cho việc gọi ngành công nghiệp của Indonesia đã mang tầm quốc tế.
Hãy nhìn vào lốc máy, từng vết cắt, đều được làm vô cùng sắc nét, các cạnh được mài nhẵn vô cùng tinh tế. Tổng thể thiết kế của chiếc xe được lấy cảm hứng từ những chiếc chopper trong văn hóa độ xe của người Nhật. Nếu bạn từng xem các triển lãm xe độ của Nhật sẽ nhận ra ngay kiểu dáng của chiếc xe này có sự tương đồng không hề nhẹ. Cái tên Kuzuri trong tiếng Nhật cũng có nghĩa là "người sói".
Để tạo nên siêu phẩm "Người Sói" này Thrive Motorcycle đã mất tới 7 tháng trời đằng đẵng hoàn thiện từng chi tiết từ to như bình xăng tới các chi tiết nhỏ như tấm ốp kim loại nhỏ ở cổ pô. Sở dĩ tốn nhiều thời gian như vậy là vì gần như không còn chi tiết nào còn nguyên bản, các linh kiện kim loại trên chiếc xe đều được nâng tầm nghệ thuật cơ khí bởi độ chi tiết khiến người ta ngạc nhiên. Hãy để ý miếng kim loại nhỏ màu bạc ốp ở cổ pô được hàn chuyển màu cực mượt mà này.
Cặp lốp của Kuzuri được sử dụng vành 21 inch cho bánh trước và 18 inch cho bánh sau, cả 2 đều sử dụng lốp FireStone trứ danh. Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy xe không hề có phanh trước. Để dừng chiếc xe có động cơ 1200cc này chỉ có duy nhất 1 phanh đĩa ở bánh sau.
Đèn hậu phía sau được tích hợp tinh tế nằm sâu phía trong chắn bùn sau và được cách điệu bằng các đường rãnh ăn khớp với vân lố một cách tài tình.
Sau cùng chiếc xe được khoác lên mình chiếc áo mang màu sơn Sapphire Blue hòa quyện cùng nền bạc tổng thể của kim loại. Chiếc xe này nhiều khả năng sẽ được Thrive Motorcycle mang sang Nhật trong triển lãm xe độ Yokohama lần tới và có lẽ họ sẽ gặt hái được ít nhiều giải thưởng như giải "Cống hiến" chẳng hạn.