Những hình nộm mô phỏng phụ nữ bịt kín mặt và lái xe tay ga đã xuất hiện như vật cản đường trong bài thi kỹ năng lái xe bán tải KOP 2017.
King of Pickup (KOP) là giải thi kỹ năng lái xe địa hình được tổ chức hàng năm bởi CLB thể thao xe bán tải địa hình (PVC). KOP tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 và được xem là giải đấu đầu tiên cũng như có quy mô lớn nhất của làng ô tô bán tải trong nước.
Giải thi kỹ năng lái xe bán tải địa hình 2017 chính thức được khai mạc sáng nay (23/12).
Theo ban tổ chức, KOP 2017 hội tụ 46 đội chơi tham gia so tài ở 3 hạng Nguyên bản, Cơ bản và Nâng cấp. Năm nay, giải có thêm xuất hiện một vài gương mặt mới, lần đầu xuất hiện tại King of Pickup. Đó là những vận động viên đến từ câu lạc bộ Mitsubishi Triton (TVC) và câu lạc bộ Ford Ranger (VFRC).
Câu lạc bộ Ford Ranger (VFRC) lần đầu tham dự giải.
Sau khi tập trung tại Sân vận đông quốc gia Mỹ Đình, hơn 60 chiếc xe bán tải đến từ các thương hiệu đã cùng nhau đi theo đoàn tiền về làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây Hà Nội). Sau lễ khai mạc ngắn gọn, các đội tham gia bắt đầu bước vào các bài thi cụ thể.
Trong ngày thi đấu đầu tiên, cả ba hạng sẽ tham gia tranh tài ở 7 đường thi. Riêng hạng nâng cấp, ban tổ chức sẽ bố trí thêm một số khó khăn tại đường thi như bơm nước vào các hố, rãnh trong bài bài thi nhằm tăng độ khó, đòi hỏi người chơi phải có kĩ năng xử lý tốt.
Bài thi SS5A và SS5B là 2 bài thi dễ nhất trong ngày thi đấu đầu tiên ở giải Kỹ năng lái xe địa hình 2017.
Để đảm bảo sự công tâm cho các đội chơi tham gia, sau khi biết tin nhiều bài thi bị lộ trước đó, ngay trước buổi khai mạc vào sáng nay, BTC đã quyết định thay đổi một số tình huống tại các bài thi nhằm đánh lừa sự chuẩn bị trước của các đội. Trong số đó, sự xuất hiện của 4 hình nộm mô phỏng người đi xe máy tại các hố sâu tạo chướng ngại vật mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả có mặt ở bài thi số 3.
Bài thi số 3 gây chú ý với sự xuất hiện của hình ảnh người lái xe máy bịt kín mặt.
Trong số 7 bài thi của ngày thi đấu đầu tiên, bài SS5A và SSAB được đánh giá là dễ nhất với các đội chơi tham gia thi đấu. Bài thi số 6 cũng mang đến nhiều thách thức với khúc cua vuông góc và vượt qua hố sâu có để các lốp xe. Bài thi số 1 vừa đòi hỏi kĩ năng lái xe giỏi vừa yêu cầu người chơi hiểu về xe của mình khi phải tháo lốp dự phòng gắn dưới thùng xe để vác bộ về đích.
Tuy nhiên, khó khăn và mất nhiều công sức nhất trong ngày đầu tiên chính là bài thi số 7. Ngoài 2 dốc lớn, các đội chơi phải vượt qua thêm 1 thử thách khác là chiếc xe đặt dưới chân dốc. Bài thi yêu cầu xe thi đấu phải dùng tời kéo xe chướng ngại vật lên trên sau đó đi xuống. Người chơi cùng sau đó lại phải đánh xe chướng ngại vật lùi xuống dốc về vị trí cũ. Đây là bài thi tốn nhiều thời gian cũng như đòi hỏi kĩ năng lái xe cao của người chơi.
Video: Johnny.
Trong buổi thi đấu ngày mai, các đội chơi thuộc 3 hạng tiếp tục hoàn thành nốt 7 bài ngày hôm nay cũng như thi đấu nốt 2 bài thi 8 và 9 trước khi kết thúc. Theo chia sẻ của BTC, điểm số của các đội thi sẽ có sau 15 – 30 phút kể từ khi hoàn thành bài thi. Điểm số này được cập nhật thường xuyên tại nhóm Facebook của CLB thể thao xe bán tải địa hình (PVC).
Bài thi số 1 với phần thi tháo bánh dự phòng và vác về đích.
Ở bài thi số 7, xe thi đấu phải kéo chướng ngại vật là một xe khác từ chân dốc lên.
Sau đó xe thi đấu tiếp tục phần thi của mình.
Vận động viên ngồi ghế phụ điều chỉnh tấm gỗ để vừa xe mình.
Bài thi số 6 với phần thi đi qua cầu gỗ.
Bóng hồng hiếm hoi tham gia giải đấu.
Ford Ranger vượt qua hố sâu bập bềnh ở bài số 3.
Vận động viên do vội vã đuổi theo xe nên vấp ngã nhưng vẫn cười tươi đứng dậy.
Chiếc Mazda BT-50 trong tư thế bập bênh ở bài thi số 3.
Một khán giả với phong cách cực chất cùng chiếc Ford F-150 Platinum.
Chiếc Ford F-150 Platinum và Ford Ranger độ.
Giải thi Kỹ năng lái xe bán tải địa hình - King of Pickup diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/12 tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Ảnh: Johnny