Ford Ranger Super Duty lộ mâm khủng hơn bản thường, sức kéo 4,5 tấn ngang F-150, dễ dùng máy V6 như bản Raptor- Ảnh 1.

Vào cuối tháng 11 này, Ford tiếp tục hé lộ trang bị sẽ xuất hiện trên Ford Ranger Super Duty - phiên bản chuyên vận hành nặng của dòng bán tải cỡ trung bán chạy.

Trong hình ảnh mới nhất, Ford Ranger Super Duty được xác nhận sử dụng mâm 8 ốc. Yếu tố này trực tiếp xác nhận khả năng vận hành nặng của xe bởi càng nhiều ốc tại mâm, khả năng chịu tải nặng càng tốt. Số lượng ốc lớn sẽ giúp mâm bền chắc hơn đồng thời đảm bảo trọng lượng đè lên mâm được phân tán đều hơn để tránh áp lực dồn vào một (số) điểm.

Ford Ranger Super Duty lộ mâm khủng hơn bản thường, sức kéo 4,5 tấn ngang F-150, dễ dùng máy V6 như bản Raptor- Ảnh 2.

Mâm 8 ốc lần đầu xuất hiện trên một mẫu xe không phải bán tải cỡ lớn của Ford. Ảnh: Ford

Theo những thông số được công bố bước đầu, Ford Ranger Super Duty có khả năng kéo tối đa 4.500 kg - ngang hàng đàn anh F-150 và cao hơn đáng kể mức 3.500 kg của các bản khác. Ngoài ra, trọng tải xe tối đa (GVM) cũng tăng từ 3.060-3.350 kg tùy phiên bản lên 4.500 kg trên bản Super Duty. Cuối cùng, tổng trọng lượng kết hợp (GCM) của xe tăng từ 6.400 lên 8.000 kg.

Bản Super Duty trên Ranger đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử Ford trang bị phiên bản này trên một mẫu xe ngoài đội hình bán tải cỡ lớn chủ lực F-Series. Mục tiêu của Ford với Ranger Super Duty là tạo ra phiên bản có khả năng vận hành nặng tốt nhất có thể của dòng xe chủ lực.

Ford Ranger Super Duty lộ mâm khủng hơn bản thường, sức kéo 4,5 tấn ngang F-150, dễ dùng máy V6 như bản Raptor- Ảnh 3.
Ford Ranger Super Duty lộ mâm khủng hơn bản thường, sức kéo 4,5 tấn ngang F-150, dễ dùng máy V6 như bản Raptor- Ảnh 4.

Phiên bản Ford Ranger Super Duty được phát hiện chạy thử tại Mỹ. Ảnh: Drive

Động cơ xe sử dụng có lẽ sẽ là loại 3.0L V6 tăng áp diesel trên các dòng Ranger cao cấp hiện có thông số 247 mã lực/600Nm. Chỉ có động cơ này (hoặc bản V6 tăng áp kép xăng độc quyền của Raptor hiện tại) là phù hợp đáp ứng khả năng vận hành nặng gia tăng. Thông số động cơ có thể cải tiến nhẹ so với mức trên.

Về kích thước, Ford Ranger Super Duty khả năng cao vẫn giữ nguyên bộ khung sẵn có vì Blue Oval vẫn gọi đây là bán tải cỡ trung. Tham khảo từ Ranger Wildtrak, xe dài 5.370 mm, rộng 1.918 mm, cao 1.886 mm và dài cơ sở 3.270 mm.

Ford Ranger Super Duty lộ mâm khủng hơn bản thường, sức kéo 4,5 tấn ngang F-150, dễ dùng máy V6 như bản Raptor- Ảnh 5.

Dự đoán thiết kế hoàn chỉnh của Ford Ranger Super Duty. Ảnh: Autoya.info

Ford Ranger Super Duty được lãnh đạo hãng chia sẻ sẽ thu hút tập khách hàng "mới" cho dòng bán tải cỡ trung. Hãng cũng không sợ bản này giẫm chân bản Raptor bởi tập khách hàng 2 phiên bản là khác nhau: một bên mang thiên hướng xe vận hành off-road mạnh mẽ, năng động còn một bên chuyên kéo, chở nặng.

Ford Ranger Super Duty sẽ chính thức ra mắt vào 2025 trước khi mở bán chính thức vào 2026. Giá xe dự kiến sẽ thấp hơn bản Raptor hiện đang có giá khởi điểm tham khảo 1,299 tỷ đồng tại Việt Nam.