Bán tải nói chung trong những năm gần đây đã thoát hẳn khỏi cái mác "xe thương mại" chỉ dùng để chuyên chở nặng và làm việc như cách đây một vài thập kỷ. Giờ, nội thất bên trong những chiếc bán tải best-seller không hề thua kém các mẫu xe sedan hay SUV về công nghệ, chất liệu và chất lượng chế tạo dù không gian có thể không bằng.

Bên cạnh đó, ngày một nhiều người dùng bắt đầu cân nhắc sử dụng xe bán tải vào các mục đích khác hơn như sử dụng hàng ngày, dã ngoại off-road hay thậm chí là đua tốc độ. 

Ford Ranger Raptor ngày càng đắt hàng, Hyundai Santa Cruz khó nói không với bản hiệu suất cao ăn theo - Ảnh 1.

Doanh số phân khúc bán tải hiệu suất cao nhìn chung vẫn tăng dần qua năm tháng với cái tên đi đầu là Raptor (Ranger, F-150) từ Ford khiến không ít hãng xe khác thèm muốn, chẳng hạn Mitsubishi vừa đưa Rallyart trở lại đường đua.

Nếu cảm thấy cần thiết, Hyundai hoàn toàn có thể tham chiến với Santa Cruz N. Thực tế, phân khúc của Santa Cruz mà Hyundai công bố không phải là bán tải mà vốn là "xe phiêu lưu thể thao", vậy nên việc tăng thêm tính thể thao cho dòng tên này không phải là việc quá xa vời. 

Ford Ranger Raptor ngày càng đắt hàng, Hyundai Santa Cruz khó nói không với bản hiệu suất cao ăn theo - Ảnh 2.

Xét tới việc Hyundai cam kết mở rộng đội hình N và N Line lên tổng cộng 18 dòng tên tới 2022, việc Santa Cruz có trong danh sách là hoàn toàn có thể.

Vậy, động cơ nào là phù hợp với Hyundai Santa Cruz N? Bản tiêu chuẩn hiện sử dụng động cơ 2.5L 4 xy-lanh 190 mã lực, bản tăng áp cao cấp đưa thông số này lên 275 đơn vị. Veloster N và Kona N hiện sử dụng động cơ 2.0L tăng áp nhỏ và yếu hơn mức trên, vậy nên lựa chọn khả dĩ nhất của Hyundai là độ động cơ 2.5L lên thêm nữa với mức 290 mã lực giống Sonata N-Line/Kia K5 GT hay 300 mã lực giống trên xe Genesis.

Tham khảo: CarBuzz

Ford Ranger Raptor ngày càng đắt hàng, Hyundai Santa Cruz khó nói không với bản hiệu suất cao ăn theo - Ảnh 3.