Volkswagen đã đào sâu nghiên cứu phân khúc bán tải từ 2005 và thành quả của họ chào sân công chúng toàn cầu dưới dạng concept vào năm 2008. Tuy vậy, phải 5 năm sau đó nữa Volkswagen mới chính thức bổ sung chiếc bán tải đầu tiên vào đội hình toàn cầu là Amarok. Doanh số xe từ đó tới nay không quá cao nhưng chưa bao giờ tụt dưới mức trung bình.

Với vị thế là một trong những tập đoàn đủ sức cạnh tranh ngôi vị số 1 toàn cầu, Volkswagen cảm thấy chừng đó là chưa đủ và họ đã tìm tới hãng xe được mệnh danh là "ông vua bán tải Bắc Mỹ" – Ford. F-150, Ranger cùng các dòng bán tải khổng lồ của họ đều được đánh giá vô cùng cao, minh chứng qua vị thế số 1 của chúng tại vô số quốc gia trên toàn cầu.

Ford Ranger chuẩn bị có thêm đối thủ: Chung khung gầm, còn lại là hàng Đức giá bình dân - Ảnh 1.

Thỏa thuận rất nhanh được 2 bên đạt được với Volkswagen mượn được khung gầm bán tải Ford từ thế hệ Volkswagen Amarok thứ 2 trở đi. Theo cựu chủ tịch mảng xe thương mại Volkswagen là Thomas Sedran, nếu thỏa thuận với Ford thất bại tập đoàn Đức sẽ rút lui hẳn khỏi phân khúc bán tải nhưng may mắn là điều đó đã không diễn ra.

Quan hệ hợp tác giữa Ford và Volkswagen sẽ sớm cho ra thành quả vào năm 2022 khi cả thế hệ mới của Volkswagen Amarok và Ford Ranger đồng loạt chào sân. Theo chia sẻ từ 2 thương hiệu này, cả thiết kế nội và ngoại thất 2 xe đều sẽ do mỗi bên tự phát triển độc lập, chỉ công nghệ khung gầm được chia sẻ.

Ford Ranger chuẩn bị có thêm đối thủ: Chung khung gầm, còn lại là hàng Đức giá bình dân - Ảnh 2.

Điều này đồng nghĩa với ngoài trải nghiệm lái phần nào tương đồng (mỗi hãng sẽ có những tinh chỉnh nhỏ riêng), cá tính và thẩm mỹ 2 bên sẽ không hề giống nhau.

Nếu tò mò thiết kế Volkswagen Amarok sẽ ra sao, những hình ảnh dựng đồ họa thực hiện bởi Bernhard Reichel dưới đây có thể cho bạn cái nhìn khá hoàn chỉnh của chiếc bán tải "vỏ Đức ruột Mỹ".

Thiết kế xe được anh mô phỏng lấy từ ảnh teaser đã được Volkswagen công bố từ đầu năm nay và phải nói nếu Amarok hoàn chỉnh khoác lớp áo này, xe hoàn toàn có thể vượt mặt Ranger tại các khu vực nơi Volkswagen có vị thế tốt hơn Ford.

Tham khảo: AutoEvolution