Tại triển lãm xe độ SEMA hồi năm ngoái, Ford đã hé lộ một phiên bản Escape hiệu suất cao thử nghiệm thông qua concept Air Design USA Escape Sport Hybrid. Chiếc SUV xuất hiện khi đó chọn tông ngoại thất đen – trắng khỏe khoắn, vòm bánh xe thể thao và mâm 20 inch Forgiato Flow 001.

Khi đó, báo giới Mỹ cho rằng không sớm thì muộn Escape cùng bản châu Âu là Kuga sẽ sớm được bổ sung phiên bản ST hiệu suất cao nhưng có vẻ như đến giờ tình thế đã xoay chuyển 180 độ vì COVID-19.

Ford Escape chỉ dừng lại ở mức cạnh tranh Honda CR-V, sẽ không có bản hiệu suất cao như kỳ vọng - Ảnh 1.

Air Design USA Escape Sport Hybrid

FordAuthority trích dẫn nguồn tin nội bộ từ tập đoàn Mỹ cho biết Escape/Kuga ST sẽ không thể trở thành hiện thực. Nguyên nhân phần lớn được cho là khó khăn tài chính tạo ra bởi COVID-19 khiến sức mua toàn cầu giảm sút trông thấy trong khi sản lượng hạ thấp vì nhà máy buộc phải đóng cửa.

Doanh số phiên bản này cũng bị cho là sẽ khó lòng đủ cao để tạo ra lợi nhuận cần thiết so với chi phí phát triển họ phải bỏ ra.

Trước đó, một mẫu xe hiệu suất cao khác cũng của Ford là Focus RS đã chính thức phải nói lời chia tay với nguyên nhân tương tự. Nếu muốn tìm kiếm một mẫu xe Ford hiệu suất cao giá phải chăng, người dùng sẽ phải chờ Puma ST khi chiếc crossover chuẩn bị có phiên bản 1.5L 3 xy-lanh tăng áp cải tiến chỉ còn vài tháng nữa sẽ ra mắt.

Tham khảo: Motor1

Ford Escape chỉ dừng lại ở mức cạnh tranh Honda CR-V, sẽ không có bản hiệu suất cao như kỳ vọng - Ảnh 2.