Báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết trong tháng 10, doanh số của các hãng xe thành viên đạt tổng cộng 25.369 chiếc, tương ứng mức giảm 0,02% so với tháng 9/2023 và 31% so với tháng 10/2022.

Tháng vừa qua, các thành viên VAMA bán được 19.624 xe du lịch (giảm 0,2%), 5.604 xe thương mại (tăng 1%) và 141 xe chuyên dụng (giảm 14%). Trong khi đó, doanh số của xe lắp ráp trong nước đạt 16.414 xe (giảm 1% so với tháng trước) và xe nhập khẩu nguyên chiếc là 8.955 xe (tăng 2%).

Doanh số ô tô tại Việt Nam chững lại dù có hàng loạt ưu đãi - Ảnh 1.

Thị trường ô tô Việt vẫn đang chững lại dù bước vào quý cuối năm.

Đồng thời, doanh số của TC Group (đơn vị phân phối các sản phẩm của Hyundai) trong tháng 10 lên tới 7.458 xe (tăng 24,77% so với tháng 9).

Đáng chú ý, trong tháng 10, Hyundai đã dẫn đầu doanh số toàn thị trường với doanh số 7.458 xe. Tiếp đến, với 4.041 xe bán ra, Toyota ở vị trí số 2. Những xe nằm trong top 5 bán chạy nhất lần lượt là KIA, Mazda và Ford, tương ứng doanh số 4.020 xe, 3.925 và 3.062 xe.

Trong tháng 10 vừa qua, dù các hãng xe phổ thông, hạng sang liên tiếp tung thêm nhiều ưu đãi, cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ đối với sản phẩm sản xuất trong nước của Chính phủ, thị trường ô tô vẫn chưa thể ghi nhận mức tăng đột biến. So với tháng trước đó, doanh số xe bán ra vẫn đang chững lại dù đã bắt đầu bước sang quý cuối năm. Điều này báo hiệu sản lượng tiêu thị ô tô tại Việt Nam năm 2023 sẽ sụt giảm so với năm ngoái.

Đặc biệt, với việc các hãng xe vẫn tăng sản lượng cho thời điểm cuối năm, cùng với tín hiệu thị trường vẫn còn ảm đạm, người tiêu dùng hứa hẹn sẽ có thể mua những chiếc với nhiều ưu đãi hấp dẫn, tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể.