Lexus Việt Nam đang phân phối các mẫu xe: LS460L, GS350, ES350, ES250, LX570, GX460, RX350 cùng các mẫu xe với động cơ tăng áp Turbo mới gồm GS Turbo, NX Turbo, RX Turbo và mẫu xe thể thao hai cửa RC Turbo.

Tuy nhiên, doanh số bán ra của thương hiệu này tại thị trường Việt khá ảm đạm. 5 tháng đầu năm nay, doanh số Lexus đã giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số Lexus bắt đầu giảm mạnh kể từ khi thương hiệu này buộc phải điều chỉnh giá bán lẻ của các dòng xe của mình tại thị trường Việt Nam hồi năm ngoái. Dưới tác động của thuế tiêu thụ đặc biệt mới sau thời điểm 1/7/2016, hầu hết các dòng xe của Lexus có mặt tại thị trường Việt (thường sử dụng động cơ dung tích từ 2.0L trở lên) đều tăng giá.

Đợt tăng giá này đã khiến doanh số bán ra của Lexus lập tức giảm sút ngay trong các tháng sau đó. Đầu năm nay, Lexus cũng đưa vào thị trường Việt các dòng xe dung tích động cơ 2.0L có sử dụng công nghệ Turbo và đây cũng là một trong những hướng đi mới của Lexus tại thị trường Việt Nam để vừa phù hợp với chính sách thuế, vừa phục vụ được nhu cầu của người tiêu dùng.

Tháng 2 năm nay, thương hiệu này vừa thực hiện điều chỉnh giá bán lẻ cho các mẫu xe của mình tại thị trường Việt Nam với mức giảm khá sâu cho nhiều phiên bản. Cụ thể, mẫu RX350 có mức giảm 100 triệu đồng; GX460 giảm 140 triệu đồng; LX570 giảm 210 triệu đồng hay LS460L giảm 140 triệu đồng. Tuy nhiên, doanh số Lexus vẫn chưa được cải thiện.

Cụ thể, theo thống kê từ VAMA, trong tháng 5 vừa qua, thương hiệu Lexus bán ra 59 chiếc tại thị trường Việt Nam. Tính đến hết tháng 5, có 381 chiếc xe của thương hiệu này đã được bán ra tại thị trường Việt. Với con số này, doanh số tiêu thụ của Lexus đã giảm tới 59% so với cùng kỳ năm ngoái.