Mazda trong năm ngoái đã công bố chiến lược ra mắt hàng loạt SUV mới thuộc series CX từ CX-60 tới CX-90 sử dụng khung gầm tân tiến mang thiên hướng dẫn động cầu sau và hỗ trợ tốt động cơ 6 xy-lanh. Tin đồn khi đó khẳng định Mazda6 đời mới cũng sẽ được sử dụng kết cấu trên vì kích thước và vị thế chiến lược của mình, dù vậy tới nay ta có thể chắc chắn thông tin này là sai sự thực.

Theo giám đốc phát triển và kỹ thuật Mazda châu Âu Joachim Kunz, động cơ I-6 mới của họ sẽ không xuất hiện trên Mazda6 đời mới, đơn giản bởi xe không được sử dụng khung gầm mới nói trên. Khung gầm này, theo vị lãnh đạo Mazda, thuần túy phục vụ đội hình SUV cỡ lớn CX đã được họ ra mắt cái tên đầu tiên là CX-60.

Mazda6 đời mới có thể không dùng hệ dẫn động cầu sau - Ảnh 1.

Mazda CX-60 và Mazda6 đời mới sẽ không sử dụng chung khung gầm như đồn đoán trước đó.

Mazda CX-60 ra mắt vừa qua sử dụng khung gầm có tên SkyActiv Multi-Solution Scalable Architecture với động cơ SkyActiv-G 2.5L 192 mã lực, 261 Nm mô-men xoắn hỗ trợ bởi mô tơ điện 136 mã lực, 250 Nm mô-men xoắn và hộp số tự động 8 cấp. Tổng công suất xe được công bố ở 327 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm biến đây thành dòng xe phổ thông mạnh nhất lịch sử Mazda.

Một số thông số vận hành khác đã được công bố của Mazda CX-60 bao gồm tầm vận hành tạm thời 63 km không cần nhiên liệu nhờ ắc quy điện 17.8 kWh, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 1.5L/100 km, khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 5,8 giây và tốc độ tối đa 200 km/h.

Với thông tin trên từ Mazda, 99% các dự án xe thể thao của họ chẳng hạn RX-Vision cũng sẽ bị xếp xó để nhường chỗ cho đội hình mang lại doanh số và lợi nhuận tốt nhất: SUV.

Tham khảo: Paultan

Mazda6 đời mới có thể không dùng hệ dẫn động cầu sau - Ảnh 2.
https://autopro.com.vn/dieu-nguoi-dung-ca-the-gioi-mong-cho-nhat-se-co-tren-mazda6-doi-moi-cuoi-cung-lai-khong-toi-2022032216293176.chn