Từ cách đây gần 2 năm, ta đã biết được thời điểm thế hệ kế tiếp của Mazda6 ra mắt sẽ là 2022 – cũng là thời điểm hàng loạt dòng xe chạy khung gầm dẫn động cầu sau mới của thương hiệu Nhật Bản chào sân. Tuy vậy, điều phải tới nay ta mới biết về dòng sedan cỡ lớn của Mazda là việc xe có thể sẽ có độ phủ kém hơn nhiều so với thế hệ trước.

Do doanh số phân khúc sedan cỡ trung và lớn vẫn đang ngày một đi xuống trên toàn cầu, Mazda cũng mất đi động lực để mở rộng thị trường cho Mazda6 và thậm chí sẵn sàng thu hẹp đi. Trong buổi phỏng vấn với Drive, giám đốc tiếp thị Mazda Australia Alastair Doak cho biết "phân khúc sedan toàn cầu đã thu hẹp trong nhiều năm qua".

Doanh số lao dốc, Mazda6 2022 đối mặt án khai tử tại một số thị trường theo xu hướng gầm cao hoá - Ảnh 1.

Vậy nên, trọng tâm họ nhắm tới không còn dành cho Mazda6 mà sẽ là "4 chiếc SUV mới" bao gồm CX-60 tới CX-90, trong đó CX-60 sẽ ra mắt vào ngày 8 tháng 3 tới đây. Tương lai của phiên bản wagon Mazda6 cũng chưa rõ khi mà Mazda chưa nói gì nhiều về bản này.

Lần cập nhật gần nhất của Mazda6 rơi vào 2018, thời điểm xe được bổ sung tùy chọn động cơ 2.5L xăng tăng áp. Khung gầm dẫn động cầu sau mới sẽ được Mazda6 2022 sử dụng cho phép xe trang bị động cơ 6 xy-lanh cũng như các tùy chọn hybrid đa dạng.

Mazda6 2022 dự kiến sẽ ra mắt vào nửa đầu 2022.

Tham khảo: Drive

Doanh số lao dốc, Mazda6 2022 đối mặt án khai tử tại một số thị trường theo xu hướng gầm cao hoá - Ảnh 2.
https://autopro.com.vn/doanh-so-lao-doc-mazda6-2022-doi-mat-an-khai-tu-tai-mot-so-thi-truong-theo-xu-huong-gam-cao-hoa-20220303113742908.chn