Về cơ bản, thiết kế Infiniti QX50 2019 vẫn đi theo phong cách của mẫu concept ra mắt đầu năm nay. Những thay đổi chủ yếu nằm ở mặt trước xe với đèn pha cách điệu, số lượng các chi tiết bằng nhôm quanh lưới tản nhiệt đã giảm bớt.

Đấu Mercedes-Benz GLC, Infiniti QX50 2019 dùng động cơ tỷ số nén biến thiên đầu tiên thế giới - Ảnh 1.

Với chiều dài 4.693mm và trục cơ sở 2.800mm, QX50 mới hứa hẹn mang đến cho khách hàng không gian phía trong khá rộng rãi. Cốp xe 895L có thể nâng lên 1.699L nếu gập hàng ghế sau. Khoảng sáng gầm 218mm giúp phương tiện tự tin băng qua những địa hình gồ ghề.

Được miêu tả như một chiếc crossover cỡ trung với "thiết kế nổi bật cùng không gian nội thất vượt trội", Infiniti QX50 sử dụng hệ dẫn động trước tiêu chuẩn, đi kèm tùy chọn dẫn động bốn bánh toàn thời gian. So với xe tiền nhiệm, hệ thống khung gầm trên QX50 cải thiện tới 23% về độ cứng cáp.

Đấu Mercedes-Benz GLC, Infiniti QX50 2019 dùng động cơ tỷ số nén biến thiên đầu tiên thế giới - Ảnh 2.

Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất không nằm ở hệ thống khung gầm. Yếu tố giúp Infiniti QX50 nổi bật so với những dòng xe thương mại khác là động cơ VC-Turbo 4 xy-lanh 2.0L với tỷ số nén liên tục được điều chỉnh giữa 8:1 (cho hiệu năng tối đa) và 14:1 (tăng hiệu suất nhiên liệu).

Theo Randy Parker, Phó giám đốc Infiniti Mỹ: "Công nghệ tỷ số nén biến thiên như một sự đột phá trong lĩnh vực phát triển hệ truyền động. QX50 là mẫu xe thương mại đầu tiên đem đến cho khách hàng động cơ có thể biến đổi theo nhu cầu".

Đấu Mercedes-Benz GLC, Infiniti QX50 2019 dùng động cơ tỷ số nén biến thiên đầu tiên thế giới - Ảnh 3.

Khối động cơ sản sinh công suất 268 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn 380Nm tại 4.400 vòng/phút. Kết hợp hộp số biến thiên CVT, phiên bản dẫn động trước tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,7 giây, trong khi bản dẫn động bốn bánh cần 6,3 giây để đạt con số tương tự. Vận tốc tối đa của xe là 230km/h. Nhà sản xuất cũng tiết lộ mức tiêu hao nhiên liệu 8,7L/100 cho QX50 bản dẫn động trước và 9,0L cho bản dẫn động bốn bánh.

Đấu Mercedes-Benz GLC, Infiniti QX50 2019 dùng động cơ tỷ số nén biến thiên đầu tiên thế giới - Ảnh 4.

Tương tự các "thành viên" mới khác từ Nissan, Infiniti QX50 mới đi kèm công nghệ bán tự lái ProPILOT với các khả năng như kiểm soát lái, tăng tốc và phanh trên cao tốc.

Đấu Mercedes-Benz GLC, Infiniti QX50 2019 dùng động cơ tỷ số nén biến thiên đầu tiên thế giới - Ảnh 5.

Trong khi đó, ông Christian Meunier, Phó chủ tịch toàn cầu Infiniti, nhận định: "QX50 là sản phẩm quan trọng nhất mà chúng tôi từng giới thiệu. Mẫu xe đại diện cho thương hiệu về thiết kế, công nghệ cũng như hiệu năng". 

Giá bán và thời điểm giao hàng sẽ được hãng công bố tại Triển lãm Ô tô Los Angeles vào tuần tới.