Với những thiết kế rong ruổi suốt 110 năm của chiều dài lịch sử thương hiệu Peugeot, có thể thấy rõ sự đơn giản cơ bản của Châu Âu và “chất riêng” của hãng xe đến từ nước Pháp.

Nếu nói đến chủng loại scooter thì đúng là Peugeot không chừa ra một phân khúc nào. Từ xe ga đô thị, xe ga thể thao, xe ga cỡ lớn GT, xe ga 3 bánh và mới đây là cả xe điện. SpeedFight 2 có lẽ là cái tên xa lạ với phần lớn khách hàng Việt. Xe ra đời từ 2000 – 2004, sau sự thành công của SpeedFight đời đầu.
SpeedFight 2 là một trong những chiếc xe được tuning ( độ) nhiều nhất ở Châu Âu. Hình dáng đẹp, mang sẵn thiết kế khí động học thể thao nên giờ đây, SpeedFight vẫn là mẫu xe được săn lùng để đem đi… độ.

Ở Việt Nam, phong trào độ SpeedFight không nhiều, bởi xe đắt, số lượng nhập về qua các đại lý bán lẻ cũng hạn chế, nên người sở hữu SpeedFight dù nhiều khát khao nhưng cũng chỉ “lên đồ” nhẹ nhàng như: độ pô, vuốt đuôi, nâng gầm.

 Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn chiếc xe tay ga được làm mới phần đầu và đuôi xe, mang những thiết kế xe đua vào một chiếc xe ga nhỏ với động cơ chỉ 100 cc.

Peugeot SpeedFight 2: Xe để độ 1
SpeedFight có 3 đời: 1, 2, 3 với thiết kế thể thao đẹp mắt

Nhìn ngang, phần đầu xe hướng về phía trước tạo hình một mũi tên. Hốc hút gió to bản tạo đường ranh giới vô hình chia tách cụm đèn projector mắt chột. Đèn xe cũng theo phong cách xe thể thao với một đèn sử dụng liên tục, và đèn pha để nháy xin vượt.
Peugeot SpeedFight 2: Xe để độ 2
Phần đầu nhìn ngang như một mũi tên hướng về phía trước

Chiếc xe làm mát bằng không khí hiệu quả với 4 tấm lưới tản nhiệt được phân bố dọc thân. 

Peugeot SpeedFight 2: Xe để độ 3
SpeedFight 2 được độ qua hãng Maxxi ở Châu Âu

Khóa từ cũng đã xuất hiện trên Speedfight 2,tra khóa bóp ga đề nổ, chiếc xe rung mạnh để khởi động. Cả xe rung lên từng nhịp như đang ngồi trên một chiếc Vespa cổ bị thừa xăng.

Chiều cao 1060 mm của chiếc xe phù hợp hơn với những người có chiều cao trên 1m65. Người lái có chiều cao khiêm tốn sẽ khá vất vả để chống chân xe vì khoảng cách bục để chân với đất là tương đối cao.

Peugeot SpeedFight 2: Xe để độ 4
Bục để chân hơi cao so với xe ga thông thường

Tư thế lái trên SpeedFight thoải mái, chỉ có phần chân lạ vì để cao hơn bình thường một chút.

Ga đi với SpeedFight 2 thốc, chỉ sau một thoáng, chiếc xe đã vượt qua bài thử 100m với làn khói thơm để lại phía sau. Cảm giác động cơ 2 thì 100 phân khối này có thể làm chủ khối lượng hơn 80kg khá tốt, tăng tốc giảm tốc khá hài hòa.

Peugeot SpeedFight 2: Xe để độ 5
Xe tăng, giảm tốc hài hòa

Chiếc xe tay ga thể thao được trang bị 2 giảm xóc đơn, 1 trước và 1 sau, kèm theo đó là 2 phanh đĩa. Vào cua trái rất tốt, nhưng khi vào cua bên phải xe hơi liệng với khả năng do mất cân đối giảm xóc trước sau đặt cùng phía.

Peugeot SpeedFight 2: Xe để độ 6
Thân xe với nhiều đường gân thể thao, nhiếu hốc hút gió được bố trí quanh xe

Peugeot SpeedFight 2: Xe để độ 7

Peugeot SpeedFight 2: Xe để độ 8
Cốp rộng và sâu

Về khía cạnh tốc độ và cảm giác thể thao khi sở hữu và thử lái trên SpeedFight 2, chiếc xe cho người lái một trải nghiệm trên cả 1 chiếc xe chỉ 100 phân khối.

Theo một thợ sửa xe chuyên xe ga, phụ tùng phần máy của SpeedFight 2 vừa vặn với phần lớn đồ của Piaggio cùng loại. Tuy chia sẻ được một phần, nhưng nhìn chung đây vẫn là một chiếc xe khó tìm phụ tùng thay thế.

Nếu “trót yêu” xe thể thao và có một chút kiến thức về độ xe, giá trên 10 triệu đồng cho SpeedFight 2 tại thời điểm này lại là một “món hời” đáng để bạn thử nghiệm.