Cái nhìn tổng quan ban đầu về CBF 150 của Honda là chiếc xe được thiết kế khá đơn giản, mang dáng dấp của dòng naked-bike với những đường nét góc cạnh và đậm chất thể thao. CBF 150 được đánh giá là một trong những đối thủ khá “đáng gờm” của những chiếc xe thuộc phân khúc "xế nổ" có dung tích 175cc tại thị trường Việt Nam hiện nay.
 
img
 
CBF 150 sở hữu phong cách thiết kế kiểu bình nhiên liệu kích thước ngắn và hơi gồ cao về phía trước. Cụm đèn pha đa diện được thiết kế vát chéo với kích thước lớn đem lại khả năng chiếu sáng tốt. Thêm vào đó, đèn tín hiệu được kết hợp vào các tấm nhựa dẻo chắn bùn của CBF, mang lại cho chiếc xe kiểu dáng khí động học cao.
 
img
 
img
 
CBF 150 sử dụng hệ thống hiển thị trung tâm dạng LCD được thiết kế chìm xuống phía dưới cụm tay lái, đồng hồ hiển thị đơn giản với đồng hồ tốc độ và đồng hồ hiển thị vòng tua máy.
 
img
 
CBF 150 có tổng trọng lượng ở mức 140 kg, bình nhiên liệu có sức chứa lên tới 13 lít và 3 lít nhiên liệu dự trữ. CBF 150 sử dụng động cơ 4 kỳ, xy lanh đơn có dung tích 149cc, làm mát bằng không khí và sử dụng hệ thống cam đơn SOHC. Chiếc xe có thể sản sinh công suất tối đa 14,75 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,7 Nm tại vòng tua máy 5.250 vòng/phút. Với hộp số thể thao và côn tay 5 tốc độ, CBF 150 có khả năng đạt tốc độ tối đa 115 km/h. Ngoài ra, chiếc xe này còn được trang bị bộ vành la-zăng 6 nan, hệ thống giảm xóc sau dạng đơn và hệ thống phanh đĩa.
 
img
 
img

Theo những thông số kỹ thuật mà Honda đưa ra thì mẫu "xế nổ" CBF 150 có khả năng tiêu thụ nhiên nhiệu cực kỳ ấn tượng, chỉ 2 lít/100 km đường trường và 2,5 lít/100 km nội thành. CBF 150 có tổng chiều dài 2.082 mm trong đó chiều dài cơ sở đạt 1.335mm và chiều cao yên 750mm.
 
img
 
Cảm nhận đầu tiên khi vận hành Honda CBF 150 là khá dễ điều khiển. Bấm nút khởi động, người sử dụng có thể cảm nhận tiếng động cơ nổ đều cùng cụm ống xả thể thao giúp chiếc xe có âm thanh tốt hơn. Khi động cơ đang hoạt động, thân xe cho thấy sự chắc chắn và ổn định, lực rung của xe rất thấp ở chế độ máy chờ.
 
img
 
Kéo tay ga để tăng tốc, chiếc xe thể hiện khả năng tăng tốc rất tốt nhưng vẫn êm, xe không bị chồm lên khi tăng tốc đột ngột. Khi chạy ở tốc độ cao, chiếc xe vẫn mang lại cảm giác ổn định với tiếng ồn thấp. Từ tốc độ 80 - 100 km/h, hiện tượng rung xe có xảy ra nhưng không đáng kể. Vượt quá tốc độ 100 km/h, bắt đầu xuất hiện hiện tượng rung, lắc xe mạnh.
 
 img

Honda CBF 150 được trang bị hệ thống phanh đĩa đơn phía trước, phanh sau tang trống cùng hệ thống giảm xóc trước vận hành tốt giúp chiếc xe giảm tốc nhanh và an toàn khi phanh đột ngột. Thêm vào đó, cụm tay lái được thiết kế nhẹ và góc cua rộng mang lại cho người lái khả năng điều khiển linh hoạt tại những địa hình xấu.
 
Thiết kế xe theo kiểu naked-bike cộng thêm yên xe rộng và dài giúp người điều khiển có tư thế ngồi tốt nhất, thay đổi vị trí ngồi và điều khiển dễ dàng. Đuôi xe có một giá đỡ nhỏ cho phép người sử dụng mang một ít hành lý khi đi du lịch.
 
img
 
Tuy nhiên, CBF 150 không phải là chiếc xe có khả năng chống chịu lại thời tiết tốt. Khi vận hành trong điều kiện trời mưa, một số bộ phận của CBF bị nước mưa “ăn mòn” và hình thành gỉ sét. Thêm vào đó, nước mưa cũng gây ra hiện tượng kêu rít và dính cho hệ thống phanh tang trống phía sau.
 
Hiện tại, những chiếc CBF 150 của Honda đang được lắp ráp tại các nhà máy của Nhật Bản, Brazil và Thái Lan. CBF 150 được bán tại ra thị trường Việt Nam với mức giá 52.000.000 đồng.
 
img
 
img

img

img

img

img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img

img
 
img
 
img

img

img

img

img

img

img

img