Trước khi COVID-19 làm ảnh hưởng kinh tế toàn cầu nói chung và nền công nghiệp ô tô nói riêng, Porsche đang làm rất tốt phần việc của mình. 911 đời mới vẫn là chủ lực như thường lệ trong khi "phép thử" Taycan cũng đã và đang thuyết phục được khách hàng trên toàn cầu. Không quá phóng đại khi nói rằng họ là hãng xe duy nhất cân bằng được chất "sang, hiếm" với doanh số không kém hãng xe phổ thông.

Theo Porsche, thành công của họ đạt được là nhờ nhấn mạnh vào những đặc tính tiêu biểu làm nên tên tuổi hãng trong suốt hàng chục năm qua là trải nghiệm lái, hỗ trợ bởi những công nghệ tân tiến và chuẩn tiện nghi hợp thời, đôi khi là tiên phong trên thị trường (hộp số ly hợp kép).

Cùng nhà nhưng Porsche cam kết không học thói xấu của Bugatti, Lamborghini, Bentley - Ảnh 1.

Porsche 911 Speedster

Ngoài ra, Porsche sẵn sàng đi ngược lại đường lối của tập đoàn chủ quản Volkswagen để duy trì bản sắc của mình. Trong khi Bentley, Bugatti và Lamborghini – 3 thương hiệu hạng sang khác của VW "vắt sữa" đội hình của mình triệt để bằng các phiên bản đặc biệt, Porsche sẽ không khai thác khách hàng của mình theo cách này.

Nhận định về các phiên bản đặc biệt, CEO Porsche Oliver Blume cho rằng chúng dành cho các khách hàng yêu quý thương hiệu thì ít mà dành cho giới mua đi bán lại nhiều hơn.

Oliver xác nhận với Autoblog rằng các mẫu xe đặc biệt của họ, chẳng hạn 911 Speedster giới hạn ở 1.948 xe, là đủ và hãng không cần cứ vài tuần hoặc tháng lại lôi ra một phiên bản mới bởi "còn nhiều ý tưởng và hướng đi khác cho tương lai".

Tham khảo: Autoblog

Cùng nhà nhưng Porsche cam kết không học thói xấu của Bugatti, Lamborghini, Bentley - Ảnh 2.