Trong năm 2018 hình ảnh thương hiệu của Rolls-Royce đã chứng kiến những đổi khác đáng kể mà rất lâu rồi mới thấy khi hãng xe Anh Quốc giới thiệu dòng SUV đầu tiên cho đội hình của mình là chiếc Cullinan.

Tuy nhiên, ít ai nhận ra rằng giá trị cốt lõi của hãng còn thay đổi chậm rãi theo chiều hướng khác: từ "xe ông chủ" trở thành "xe ông chủ lái". Bất chấp việc các khách hàng của Rolls-Royce thừa điều kiện để thuê tài xế riêng, họ vẫn đang ngày 1 cầm lái xe Rolls-Royce nhiều hơn, thông tin này được xác nhận bởi CEO Torsten Muller-Otvos.

Cú lột xác của Rolls-Royce: Từ xe ông chủ thành xe ông chủ lái - Ảnh 1.

Do độ tuổi trung bình của khách hàng đã hạ thấp đáng kể, Rolls-Royce nhận ra mình cần thay đổi để đáp ứng với lối sống năng động, máu lửa hơn (Ảnh: Rolls-Royce Phantom Gentleman's Tourer)

Trả lời phỏng vấn của tờ Motoring, vị lãnh đạo cũng rất khuyến khích chủ xe Rolls-Royce tự cầm lái này cho biết "giờ trong đội hình chúng tôi chỉ còn rất ít dòng xe là ‘xe ông chủ’ ngồi hàng ghế sau như trong quá khứ, ví dụ như chiếc Phantom bản kéo dài. Còn lại chúng tôi rất chú trọng tới trải nghiệm của các ông chủ khi cầm lái".

Đây là thay đổi đáng khen ngợi của hãng xe siêu sang Anh Quốc khi biết rằng họ đang nhắm tới các đối tượng khách hàng trung niên trẻ tuổi hơn trước. Độ tuổi trung bình của khách hàng Rolls-Royce hiện đã hạ thấp hơn rất nhiều so với xưa, xuống mức nhỉnh hơn 40. Theo Rolls-Royce, ở độ tuổi này các khách hàng vẫn thích chủ động cầm lái đặc biệt là ở các phiên bản thể thao Black Badge, Dawn mui trần hay thậm chí là cả Cullinan.

Tham khảo: Carscoops