Giai đoạn vài năm trở lại đây có lẽ là quãng thời gian tươi đẹp nhất của Rolls-Royce trong lịch sử khi họ liên tục chạm ngưỡng kỷ lục doanh số mới. Dòng SUV đầu tiên của thương hiệu Anh Quốc bán chạy tới mức cung không đủ cầu bất chấp những lo ngại ban đầu.

Theo chia sẻ của CEO Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos, họ đã không tồn tại và tăng trưởng được như ngày nay nếu không có sự trợ giúp kịp thời của BMW. Thông tin này được tờ GoAuto đăng tải sau buổi phỏng vấn với vị lãnh đạo Rolls-Royce.

Cụ thể, vị CEO cho biết ông và Rolls-Royce "vô cùng biết ơn" về những hỗ trợ của BMW cả về tài chính lẫn kỹ thuật trong quá khứ cũng như giai đoạn vài năm trở lại đây – thời điểm quy định khí thải và an toàn trên toàn cầu bị siết chặt hơn bao giờ hết đặc biệt là tại châu Âu.

Rolls-Royce: Chúng tôi chắc chắn đã chết nếu không có BMW - Ảnh 1.

"Chúng tôi tự hào là 1 phần của tập đoàn BMW và tôi có thể nói rằng chúng tôi đã biến mất khỏi bản đồ ô tô toàn cầu nếu không có sự trợ giúp của họ. Những thương hiệu xe sang nhưng quy mô nhỏ như Rolls-Royce gần như không thể tồn tại nếu không được đầu tư ngoài hoặc về tiền bạc hoặc công nghệ, đặc biệt là công nghệ khó như điện hóa xe hay xử lý khí thải tiên tiến", ông nhận định.

Đáp trả lại ân tình của BMW, Rolls-Royce hiện là thương hiệu xe siêu sang danh giá số 1 toàn cầu. Các dòng sản phẩm của họ, dù được hỗ trợ bởi BMW, vẫn mang cá tính và DNA hoàn toàn riêng đã tồn tại cùng cái tên Rolls-Royce từ những năm đầu tiên. "Chỉ những nơi khách hàng không thể sờ thấy, không thể nghe thấy hay cảm nhận thấy chúng tôi mới sử dụng công nghệ của BMW", CEO Torsten thừa nhận.

Tham khảo: GoAuto