Cô đã có nhiều đóng góp cho quá trình phát triển các tạo tác mới của Bovet, điển hình là phiên bản Miss Audrey Sweet Art với mặt số được làm bằng tinh thể đường.

Con gái ngài Bovet: ‘Chúng tôi tự hào khi đem những cỗ máy thời gian của mình tới Việt Nam’ - Ảnh 1.

Cô Audrey Raffy - con gái của CEO Bovet 1822

Tại buổi lễ ra mắt boutique đầu tiên của thương hiệu đồng hồ có tuổi đời 200 năm tại Hà Nội, cô Audrey Raffy đã có những chia sẻ nhanh về định hướng cũng như mục tiêu chính khi thương hiệu trong thời gian tới.

Con gái ngài Bovet: ‘Chúng tôi tự hào khi đem những cỗ máy thời gian của mình tới Việt Nam’ - Ảnh 2.

- Chào mừng cô Audrey Raffy đến Việt Nam và cảm ơn cô đã nhận lời trả lời buổi phỏng vấn hôm nay. Cô có thể cho biết cảm nghĩ của mình về buổi ra mắt boutique đầu tiên của thương hiệu tại Việt Nam hôm nay không?

Mặc dù không phải lần đầu tới Hà Nội, song đây là lần đầu tiên tôi đến với boutique của Bovet tại đây. Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào khi được hợp tác cùng với S&S, đây là một đội ngũ rất mạnh có tác phong làm việc rất chuyên nghiệp.

- Bovet chọn Hà Nội để mở boutique đầu tiên có phải là một lời khẳng định cam kết đường dài và nghiêm túc của thương hiệu với thị trường Việt Nam không thưa cô?

Như bạn đã biết, chúng tôi đã có một văn phòng tại TP.HCM cách đây 1 năm. Và khi cơ hội tới, chúng tôi quyết định mở một boutique tại Hà Nội để giới thiệu những mẫu đồng hồ độc đáo của hãng tới với toàn thể những người yêu thích đồng hồ tại Việt Nam. Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp về mọi mặt để Bovet tiếp cận tới thị trường và con người nơi đây.

Việt Nam là một đất nước có bề dày lịch sử và văn hóa độc đáo, tôi mong rằng Bovet có thể góp một phần nhỏ vào quá trình xây dựng bản đồ văn hóa Việt Nam. Không chỉ những nhà sưu tầm mà cộng đồng những người yêu đồng hồ tại đây truyền rất nhiều cảm hứng, sẵn sàng tiếp nhận những điều mới mẻ… chính những điều đó đã tạo động lực cho chúng tôi trên con đường tiếp cận thị trường Việt Nam.

Con gái ngài Bovet: ‘Chúng tôi tự hào khi đem những cỗ máy thời gian của mình tới Việt Nam’ - Ảnh 2.

- Vậy trong thời gian tới, cô có thể bật mí một chút về chiến lược cũng như mục tiêu của Bovet tại thị trường Việt Nam không?

Thị trường sản phẩm cao cấp tại Việt Nam đang phát triển rất mạnh và có tiềm năng lớn. Nắm bắt được điều đó, chúng tôi muốn thị trường tại đây có cơ hội tiếp cận với những sản phẩm, có thể nói là nghệ thuật chế tác đồng hồ tinh xảo tới từ Thụy Sĩ. Cộng đồng sưu tầm đồng hồ tại Việt Nam có kiến thức không thua kém gì các thị trường khác, họ hiểu thế nào là một sản phẩm cao cấp và hơn cả, họ rất trân trọng những tác phẩm nghệ thuật thủ công - tương tự như triết lý làm sản phẩm của Bovet.

Nếu như tham gia vào một thị trường đang phát triển như Việt Nam và chỉ đặt mục tiêu doanh số lên hàng đầu, tôi nghĩ đó không phải là một chiến lược thông minh. Việc xây dựng cộng đồng và giúp họ tiếp cận với những sản phẩm cao cấp mới là mục tiêu số một của chúng tôi. Điều đó đồng nghĩa với việc Bovet rất trân trọng cơ hội được tiếp cận với thị trường Việt Nam, cũng như lời khẳng định về thái độ nghiêm túc cũng như cam kết đi đường dài tại đây.

Con gái ngài Bovet: ‘Chúng tôi tự hào khi đem những cỗ máy thời gian của mình tới Việt Nam’ - Ảnh 3.

- Những “cỗ máy lưu giữ thời gian” của Bovet có thiết kế rất đặc trưng và có thể nói là không dễ để tiếp cận ở lần đầu tiên đối với những người mới. Vậy Bovet sẽ tập trung vào đối tượng khách hàng nào tại Việt Nam trong thời gian sắp tới?

Tôi nghĩ rằng với những người lần đầu tiên nhìn thấy thiết kế của Bovet, đó sẽ là một ấn tượng mạnh về nghệ thuật chế tác tinh xảo cũng như tỉ mỉ của những “tác phẩm nghệ thuật” này. Có thể họ sẽ cảm nhận được ngay, nhưng cũng có thể không. Nhưng khi đã tìm hiểu về thương hiệu cũng như những bộ sưu tập, bạn sẽ dần dần bị cuốn hút bởi sự tinh xảo trong thiết kế cũng như chế tác một trong những vật dụng được coi là tinh xảo nhất con người từng chế tạo ra.

Con gái ngài Bovet: ‘Chúng tôi tự hào khi đem những cỗ máy thời gian của mình tới Việt Nam’ - Ảnh 4.

Bố tôi không phải là một người thợ chế tác đồng hồ, ông là một nhà sưu tầm, người lưu giữ những tác phẩm nghệ thuật của thời gian. Khi ông thiết kế lên những bộ sưu tập này, ông muốn mọi người nhìn vào nó với những cảm xúc mạnh mẽ, tò mò, thu hút sự chú ý của ngay cả đại đa số công chúng yêu nghệ thuật chứ không riêng gì các chuyên gia, những nghệ nhân làm đồng hồ lâu năm.

Hiện nay Việt Nam đón nhận xu thế mới của nghệ thuật với một tâm thế hào hứng, tôn trọng với những thứ độc nhất vô nhị. Tôi nghĩ đây chính là nhóm người mà Bovet hướng tới - những người sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ mà nghệ thuật có thể tạo ra.

Con gái ngài Bovet: ‘Chúng tôi tự hào khi đem những cỗ máy thời gian của mình tới Việt Nam’ - Ảnh 5.

- Bộ sưu tập nào sẽ là con át chủ bài của Bovet tại thị trường Việt Nam và vì sao?

Tới với Việt Nam, chúng tôi đem đến 2 bộ sưu tập chủ đạo. Một là bộ sưu tập với Fleurier với núm xoay đặt tại góc 12h, hai là bộ sưu tập Dimier với núm xoay đặt tại góc 3h. Đây là hai bộ sưu tập chúng tôi muốn nhấn mạnh vào thị trường Việt Nam.

Chi tiết hơn, The Récital 22, Amadeo Amadeo và Virtuoso VIII sẽ là ba chiếc đồng hồ chiến lược của chúng tôi tại thời điểm hiện tại.

img
img

- S&S là một đối tác lớn và uy tín nhưng việc một đơn vị nắm rất nhiều thương hiệu đồng hồ có khiến cô lo lắng về văn hóa thương hiệu, khi một tư vấn viên đang có nhiều sự lựa chọn về brand trong cùng một thời điểm?

Bovet là một thương hiệu hướng tới sự độc nhất trong thiết kế, chúng tôi luôn luôn đề cao sự khác biệt trong triết lý làm sản phẩm của mình. Chính vì yếu tố này, Bovet tự hào rằng mỗi chiếc đồng hồ tới tay khách hàng đều được sản xuất tới 95% - một con số không tưởng với nhiều đơn vị làm đồng hồ khác. Tôi nghĩ việc hợp tác với S&S không hề là một sự cạnh tranh ngay trong chính đơn vị phân phối này. Với việc mỗi năm chỉ sản xuất khoảng 3000 chiếc đồng hồ cũng như có thể cá nhân hóa từ 30-35% trên mỗi sản phẩm, tôi nghĩ đây là yếu tố quan trọng giúp Bovet luôn tìm được chỗ đứng tại bất kỳ thị trường nào.

Con gái ngài Bovet: ‘Chúng tôi tự hào khi đem những cỗ máy thời gian của mình tới Việt Nam’ - Ảnh 7.

- Ở một xã hội phát triển như hiện tại, ai ai cũng có cho mình một chiếc đồng hồ đeo tay hoặc một chiếc smartphone luôn bên mình. Tại sao Bovet vẫn trung thành với thiết kế đồng hồ bỏ túi hay còn gọi là đồng hồ quả quýt? Liệu đây chỉ là việc gìn giữ truyền thống của thương hiệu đã 200 năm tuổi đời, hay còn ý nghĩa gì khác, thưa cô?

Việc theo đuổi và gìn giữ thiết kế này của Bovet giống như việc cá nhân hóa của mỗi cá nhân vậy. Bạn ra đường với một “vibe” thoải mái, phóng khoáng - một chiếc quần jeans và áo phông sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Khi tới một bữa tiệc trang trọng, cần sự chỉn chu ở trang phục, bạn sẽ lựa chọn một chiếc váy dạ hội hoặc một bộ suit lịch lãm. Với Bovet, những chiếc đồng hồ của chúng tôi cũng giống như vậy. Nếu cần một sự tiện lợi và không quá nổi bật, chiếc đồng hồ đeo tay thông thường sẽ là sự lựa chọn của bạn. Nhưng khi khoác lên mình một bộ suit mang phong cách satorial, hoặc một bộ váy dạ hội lộng lẫy… việc lấy từ trong túi ra chiếc đồng hồ hay nằm ngay trên sợi dây chuyền sẽ là thứ tô điểm khiến outfit của bạn trở nên đặc biệt và cuốn hút hơn.

Cũng chính vì nắm bắt được nhu cầu thay đổi - khác biệt - thu hút, Bovet luôn tự hào với hệ thống vỏ Amadeo giúp chiếc đồng hồ có thể thay đổi linh hoạt giữa 4 trạng thái đeo tay - bỏ túi - dây chuyền và để bàn.

Con gái ngài Bovet: ‘Chúng tôi tự hào khi đem những cỗ máy thời gian của mình tới Việt Nam’ - Ảnh 8.

- Cảm ơn cô đã tham dự buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Chúc Bovet gặt hái được nhiều thành công tại thị trường Việt Nam. 


https://www.facebook.com/autoprovn