Ai cũng biết McLaren F1 là chiếc xe huyền thoại trong lịch sử ngành xe. Người đứng sau chiếc xe này là Gordon Murray, nhà thiết kế xe đua F1 cho hãng xe Úc, Brabham. Và nay, Gordon Murray cùng cộng sự đã "lấn sân" sang mảng xe thương mại.

Sau khi nghiên cứu các mẫu siêu xe cùng thời, nhóm sản xuất McLaren F1 đã gần như phải thiết kế mọi yếu tố của một chiếc xe, để tạo nên một mẫu xe nhẹ, có chỉ số cản gió thấp và tăng lực ép khi vận hành. Ví dụ tiêu biểu nhất có lẽ là tiết diện phần đầu xe, ngay cả khi so với siêu xe ngày nay thì mũi F1 vẫn nhỏ hơn rất nhiều. 

Thiết kế khung xe Monocoque bằng sợi cácbon được chính Gordon Murray mô tả là tương đồng với xe đua F1 thời đó. Cũng cần nhắc thêm là đầu những năm 1990 thì sợi các bon vẫn là một thứ rất xa xỉ, ngay cả chục năm sau đó cũng hiếm thấy trên siêu xe. 

Trước khi làm McLaren F1, Gordon Murray cũng đã lái thử hầu hết siêu xe thời đó, và cho ra một mẫu xe với ghế lái đặt giữa, giải quyết được một vấn đề mà gần như toàn bộ siêu xe thời đó mắc phải, là vị trí người lái và chân ga phanh bị lệch. Với việc bố trí đặt giữa như trên F1 thì người lái có thể duỗi chân, có tư thế gần tương đồng khi ngồi xe đua F1. 

Xem clip ngắn dưới đây để hiểu về mẫu xe này: 

Thế giới bất ngờ vì chuyên gia thiết kế chiếc xe đua huyền thoại 'nhảy vào' làm xe thương mại