ElectraMeccanica Solo

Một mẫu xe điện mà hẳn nhiều người chưa biết tới và cũng thuộc diện nhỏ nhắn nhất thị trường, ElectraMeccanica Solo có một số ưu điểm như nhỏ, nhẹ và do đó dễ điều khiển, len lỏi giữa các con phố chật hẹp cũng như tìm chỗ đỗ.

Lái thử 22 xe điện, Business Insider khuyên người dùng đừng đụng vào 3 mẫu xe này - Ảnh 2.

Số tiền 18.500 USD người dùng bỏ ra cho ElectraMeccanica Solo có thể được sử dụng cho một chiếc xe khác thực tiễn hơn nhiều.

Tuy nhiên, bù lại, xe có nhiều nhược điểm lớn như không có nhiều không gian để đồ (dù có phần cốp phía sau), tầm vận hành kém (160 km tối đa trên lý thuyết) và chính kích thước như trên (khá tương đồng mô tô nhưng thấp hơn nhiều vì không có người lái ngồi trên) có thể khiến xe lọt vào điểm mù của người lái các dòng xe cao lớn hơn.

GMC Hummer EV

Tương tự phiên bản động cơ đốt trong cách đây 2 thập kỷ, GMC Hummer EV là một con quái vật khổng lồ theo đúng nghĩa đen. Kích thước khủng khiếp và trọng lượng lớn khiến xe tiêu thụ lượng điện năng khổng lồ - yếu tố coi như xóa sổ luôn điểm mạnh "tiết kiệm" và "hiệu quả" của xe điện.

Lái thử 22 xe điện, Business Insider khuyên người dùng đừng đụng vào 3 mẫu xe này - Ảnh 3.

GMC Hummer EV vứt mọi ưu điểm của xe điện ra ngoài cửa sổ.

Thêm vào đó, thiết kế đi kèm kích thước khủng khiếp như đã nói khiến xe có khá nhiều điểm mù, biến đây trở thành một yếu tố khá nguy hiểm khi người dùng lái xe trong đô thị - môi trường GMC Hummer EV vốn đã khó vận hành.

Cuối cùng, mức giá đắt đỏ (không dưới 6 chữ số cho mọi phiên bản đang có mặt trên thị trường hiện giờ) của GMC Hummer EV là không hề dễ tiếp cận dù có lẽ những ai chơi xe Hummer sẽ không quan tâm tới vấn đề này...

Nissan Leaf

Một trong những cái tên đi đầu làng xe điện toàn cầu là Nissan Leaf hiện vẫn đang tham dự cuộc chơi. Tuy nhiên, xe đã bước tới thời điểm gần cuối vòng đời thế hệ thứ 2 (vốn ra mắt vào 2017) và trang bị hiện này có thể nói đã lỗi thời.

Lái thử 22 xe điện, Business Insider khuyên người dùng đừng đụng vào 3 mẫu xe này - Ảnh 4.

Nissan Leaf là một lựa chọn kinh tế của người dùng nhưng họ cũng cần xác định rằng khó lòng mang xe đi hành trình dài.

Quan trọng hơn, tầm vận hành chưa bao giờ là điểm mạnh của Leaf. Tầm vận hành 240km của bản tiêu chuẩn quả thực là con số quá thấp so với những gì xe điện đời mới có ngoài thị trường, chẳng hạn Tesla Model 3 bản thấp nhất chạy 440 km hay Chevrolet Bolt (vốn rẻ hơn Leaf) chạy 420 km mỗi lần sạc.

Thêm vào đó, dòng xe này cũng dùng cổng sạc khác so với phần còn lại của thị trường khiến công đoạn sạc công cộng của người dùng khó khăn hơn nhiều vì số trạm sạc giới hạn.

https://www.facebook.com/autoprovn