Genesis G70 là gương mặt mới trong phân khúc sedan hạng sang phân khúc D tại Việt Nam, được Hyundai định vị ngang tầm Mercedes-Benz C-Class hay BMW 3-Series. Hiện tại, duy nhất một chiếc G70 đang được chào bán tại một đại lý chính hãng ở Hà Nội. Đại diện Hyundai Thành Công cho biết xe được nhập về theo diện ngoại giao.

Hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, Genesis G70 mang nhiều đường nét thể thao, khác hẳn chiếc G80 khi đặt cạnh. Lưới tản nhiệt hình thang ngược đặc trưng với nan đan xen mạ chrome. Cụm đèn chiếu sáng thanh mảnh, các hốc gió ở cản trước và khe hút gió hông tạo nên điểm nhấn.

Phiên bản được bán sử dụng loại vành chữ Y đan xen, kích thước 18 inch. Phía sau đặt ống xả kép lệch sang bên phải - đặc trưng của những mẫu xe Hyundai.

Chi tiết Genesis G70 - Xe Hàn giá 1,7 tỷ đồng cạnh tranh Mẹc C tại Việt Nam - Ảnh 1.

Genesis G70 có diện mạo thể thao hơn hẳn chiếc G80 bên cạnh.

Khoang cabin G70 cũng đem đến cái nhìn khác biệt so với G80. Vô-lăng 3 chấu, chỉnh điện 4 hướng và tích hợp nhiều chức năng, gồm cả lẫy chuyển số phía sau. Cảm giác sẽ phấn khích hơn nếu Genesis làm vô-lăng dạng vát đáy.

Ghế ngồi bọc da Nappa, được tạo gờ dạng lượn sóng, ôm người, có hệ thống sưởi và thông khí. Ghế lái chỉnh điện 16 hướng, nhớ 2 vị trí. Dường như Genesis muốn đặt người lái làm trọng tâm nên hàng ghế sau có phần gò bó ở khoảng để chân. Bù lại, góc ngả lưng lớn giúp người ngồi thoải mái hơn trong hành trình dài.

Hệ thống giải trí gồm màn hinh 8 inch, kết hợp âm thanh Lexicon 15 loa. Các phím chức năng đặt thành dãy nằm ngang nên người mới cũng dễ làm quen xe. Phía bảng điều khiển trung tâm có một hốc lớn đặt đồ và sạc điện thoại không dây bên trong. Kết nối Apple CarPlay và Android Auto tiêu chuẩn.

Chi tiết Genesis G70 - Xe Hàn giá 1,7 tỷ đồng cạnh tranh Mẹc C tại Việt Nam - Ảnh 2.

Nội thất mang hơi hướng xe châu Âu.

Động cơ xe có 2 loại, thấp nhất là máy tăng áp dung tích 2 lít có công suất 252 mã lực và mô-men xoắn 353 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Đây chính là động cơ của chiếc xe tại Việt Nam. Genesis G70 lấy sức mạnh động cơ làm ưu thế khi so với Mercedes-Benz C250 cùng tầm tiền.

Ngoài động cơ, trang bị an toàn cũng là điểm cộng trên G70. Các tính năng an toàn chủ động có hỗ trợ tránh va chạm, phanh khẩn cấp tự động, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm sau và camera 360 độ. Trong xe có 7 túi khí.

Con số hơn 1,9 tỷ đồng sau khi ra biển không phải nhỏ nếu so chiếc xe sang Hàn Quốc với các đối thủ đến từ Đức. Xe dành cho người thích hàng độc bởi là chiếc G70 thứ 2 về Việt Nam. Trước đó, một chiếc màu trắng từng xuất hiện và đã ra biển số Hà Nội.

Một số hình ảnh khác của chiếc Genesis G70 tại đại lý:

Chi tiết Genesis G70 - Xe Hàn giá 1,7 tỷ đồng cạnh tranh Mẹc C tại Việt Nam - Ảnh 3.

Genesis G70 đang được bán cùng G80 tại đại lý.

Chi tiết Genesis G70 - Xe Hàn giá 1,7 tỷ đồng cạnh tranh Mẹc C tại Việt Nam - Ảnh 4.

Đèn trước mảnh mai khi so với G80 và G90. Dải LED ban ngày cũng điệu đà hơn.

Chi tiết Genesis G70 - Xe Hàn giá 1,7 tỷ đồng cạnh tranh Mẹc C tại Việt Nam - Ảnh 5.

Lưới tản nhiệt đan xen được cách điệu ở từng chi tiết nhỏ.

Chi tiết Genesis G70 - Xe Hàn giá 1,7 tỷ đồng cạnh tranh Mẹc C tại Việt Nam - Ảnh 6.

Nhìn ngang hông chiếc Genesis G70.

Chi tiết Genesis G70 - Xe Hàn giá 1,7 tỷ đồng cạnh tranh Mẹc C tại Việt Nam - Ảnh 7.

Vành xe đa chấu, kích thước 18 inch, được sơn màu xám (nòng súng).

Chi tiết Genesis G70 - Xe Hàn giá 1,7 tỷ đồng cạnh tranh Mẹc C tại Việt Nam - Ảnh 8.

Khe gió hông được ốp viền chrome.

Chi tiết Genesis G70 - Xe Hàn giá 1,7 tỷ đồng cạnh tranh Mẹc C tại Việt Nam - Ảnh 9.

Trái ngược với cụm đèn trước thanh mảnh, đèn hậu có kích thước hơi lớn.

Chi tiết Genesis G70 - Xe Hàn giá 1,7 tỷ đồng cạnh tranh Mẹc C tại Việt Nam - Ảnh 10.

Ống xả kép đặt lệch sang phải.

Chi tiết Genesis G70 - Xe Hàn giá 1,7 tỷ đồng cạnh tranh Mẹc C tại Việt Nam - Ảnh 11.

Hàng ghế trước ngồi thoải mái với trọng tâm thấp.

Chi tiết Genesis G70 - Xe Hàn giá 1,7 tỷ đồng cạnh tranh Mẹc C tại Việt Nam - Ảnh 12.

Ghế da Nappa, ôm người.

Chi tiết Genesis G70 - Xe Hàn giá 1,7 tỷ đồng cạnh tranh Mẹc C tại Việt Nam - Ảnh 13.

Vô-lăng 3 chấu nếu vát đáy sẽ đem đến cảm giác thể thao hơn.

Chi tiết Genesis G70 - Xe Hàn giá 1,7 tỷ đồng cạnh tranh Mẹc C tại Việt Nam - Ảnh 14.

Màn hình 8 inch đặt nổi. Chuyển chức năng bằng dãy phím nằm ngang.

Chi tiết Genesis G70 - Xe Hàn giá 1,7 tỷ đồng cạnh tranh Mẹc C tại Việt Nam - Ảnh 15.

Sang số, phanh đỗ và chỉnh chế độ lái bố trí cùng một chỗ.

Chi tiết Genesis G70 - Xe Hàn giá 1,7 tỷ đồng cạnh tranh Mẹc C tại Việt Nam - Ảnh 16.

Hàng ghế sau có tựa lưng thoải mái nhưng chỗ duỗi chân tương đối chật.

Chi tiết Genesis G70 - Xe Hàn giá 1,7 tỷ đồng cạnh tranh Mẹc C tại Việt Nam - Ảnh 17.

Người ngồi sau chỉ chỉnh được cửa gió, không thiết lập chi tiết được như trên xe G80.