Chi tiết BMW i4 – Mẫu Gran Coupe thuần điện hoàn toàn mới của BMW - Ảnh 1.

Việc giới thiệu mẫu xe thuần điện BMW i4 đánh dấu một bước tiến mới của BMW và THACO AUTO trong việc đa dạng hóa dải sản phẩm xe điện tại thị trường Việt Nam.

BMW i4 sở hữu tỷ lệ đặc trưng của một chiếc Gran Coupe: thân xe dài, thiết kế cản trước chắc chắn và đường mui mềm mại kéo dài tới đuôi xe. Ngôn ngữ thiết kế thể thao được phản ánh qua lưới tản nhiệt "quả thận kép", hốc gió góc cạnh màu đen bóng. Mâm xe thiết kế khí động học, kích thước 19 inch, tên mã 855 Bicolour. Với gói ngoại thất M Sport, BMW i4 nổi bật hơn với kẹp phanh hiệu suất cao M màu xanh dương đẹp mắt.

Chi tiết BMW i4 – Mẫu Gran Coupe thuần điện hoàn toàn mới của BMW - Ảnh 2.

Dải màu xanh i-Blue xuất hiện ở viền lưới tản nhiệt, bên hông, cản sau và viền logo BMW nhấn mạnh tính "điện khí hóa". Đuôi xe với phần đèn hậu hình chữ L cách điệu cùng logo i4 được in nổi. Xe sở hữu trọng tâm thấp giúp tối ưu tính khí động học ở mức 0,24 Cd. BMW i4 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.783 x 1.852 x 1.448 mm, chiều dài cơ sở 2.856 mm.

Chi tiết BMW i4 – Mẫu Gran Coupe thuần điện hoàn toàn mới của BMW - Ảnh 3.

Chưa dừng lại ở đó, cá tính thể thao BMW thể hiện rõ ở i4 với khoang lái tập trung về phía người lái. Bảng đồng hồ điện tử 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí trung tâm 14,9 inch sử dụng hệ điều hành BMW OS 8.0. Người dùng có thể điều khiển bằng hệ thống BMW iDrive hoặc thông qua trợ lý ảo thông minh. Hệ thống âm thanh Harman Kardon 17 loa.

Chi tiết BMW i4 – Mẫu Gran Coupe thuần điện hoàn toàn mới của BMW - Ảnh 4.

Ngoài ra, kính cách âm, hệ thống sưởi, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, ghế lái và vô lăng thể thao được trang bị tiêu chuẩn. Sàn lót nhung sang trọng. Các phím chức năng tại bảng điều khiển iDrive được mạ bạc. Ghế trước có chức năng chỉnh điện và nhớ vị trí. Hệ thống định vị BMW Navigation đảm bảo tính chính xác cao, đồng thời cũng thông báo khi cần dừng lại để sạc pin.

Xe sử dụng động cơ điện đặt ở cầu sau, cho công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm, đáp ứng khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,7 giây trước khi chạm ngưỡng 190 km/h. Hệ thống treo trước là thanh lò xo liên kết đôi và phía sau có 5 liên kết với mức độ điều chỉnh riêng biệt.

Chi tiết BMW i4 – Mẫu Gran Coupe thuần điện hoàn toàn mới của BMW - Ảnh 5.

Giới chuyên gia cho rằng, sự kết hợp giữa công nghệ khung gầm và hệ dẫn động cầu sau mang lại cho BMW i4 trạng thái cân bằng ấn tượng, đặc biệt trong các tình huống tăng tốc đột ngột, điều khiển mô-men xoắn truyền động của động cơ sẽ phản ứng nhanh hơn đáng kể và có độ chính xác cao khi kết hợp cùng hộp chuyển số được đặt giữa các trục. BMW i4 cũng được trang bị hệ thống treo thích ứng M cùng hệ thống lái thể thao biến thiên.

Công nghệ BMW Iconic Sounds Electric giúp trải nghiệm thể thao trên i4 trở nên hoàn hảo hơn. Khi người lái bấm nút khởi động hoặc tắt máy đều sẽ đi kèm âm thanh theo từng thao tác trên xe, cho phép tùy chỉnh đặc tính của âm thanh theo sở thích cá nhân. Ví dụ ở chế độ lái thể thao, hiệu ứng âm thanh sẽ mạnh mẽ và phấn khích hơn. Hệ thống âm thanh đặc biệt này là sự kết hợp giữa BMW và nhà soạn nhạc nổi tiếng Hans Zimmer.

Công nghệ an toàn và hỗ trợ lái có ga tự động tích hợp phanh chống vượt tốc, hiển thị thông tin lên kính lái (HUD), đèn chiếu xa thông minh, cảnh báo người lái khi mất tập trung, giới hạn tốc độ, đỗ xe thông minh và tính năng quản lý nhiệt độ pin giúp tối ưu dòng sạc DC. Thời gian để BMW i4 sạc đầy pin với sạc AC 11kW từ 0 - 100% là 8 giờ 15 phút. Quãng đường di chuyển tối đa khi sạc đầy pin là 590 km.

Tại thị trường Việt Nam, BMW i4 eDrive40 được THACO AUTO phân phối chính hãng với giá bán 3,759 tỷ đồng.