Ở thời điểm hiện tại, Audi đang chơi canh bạc tất tay khi đầu tư khủng vào phân khúc xe điện đang được chính phủ Đức trợ giá. Doanh số kỳ vọng họ đặt ra cho dòng xe điện đầu tiên của mình là E-Tron khá tham vọng, ở mức 40.000 xe/năm trong 2020 dù nửa đầu năm chỉ chạm ngưỡng 17.000 xe.

Theo CEO Markus Duesmann nhận định với tờ Handelsblatt, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 sẽ kéo dài hơn nhiều người dự kiến. Quý II vừa rồi là quãng thời gian vô cùng khó khăn với Audi và tốc độ hồi phục sau đó cũng đang diễn ra khá chậm rãi so với kỳ vọng của thương hiệu Ingolstadt, ngoại trừ một số khu vực tốt hơn như Trung Quốc.

CEO Audi thừa nhận thua Tesla về công nghệ - Ảnh 1.

Markus Duesmann, CEO của Audi.

Nói thêm một chút về xe điện, vị lãnh đạo Audi cay đắng thừa nhận rằng, Tesla vẫn đang dẫn đầu nhiều mảng công nghệ ở lĩnh vực này, chẳng hạn ắc-quy (dung lượng lớn hơn), thuật toán và phần mềm (đi trước 2 năm) cũng như công nghệ tự lái.

Trong nhiều năm trở lại đây cuộc đua top 1 doanh số toàn cầu đã là sân chơi của 2 thương hiệu BMW và Mercedes-Benz, trong khi Audi đã bị bỏ lại phía sau. Thậm chí ở một số thị trường lớn như Mỹ, thương hiệu xứ Ingolstadt còn để thua cả Lexus. Xe điện có thể coi là giải pháp duy nhất có thể giúp Audi lấy lại vị thế, cạnh tranh doanh số cùng 2 người đồng hương.

Tham khảo: Carscoops