Cận cảnh Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên Việt Nam: Nội thất hiện đại như xe sang, được trang bị ghế đua bằng carbon - Ảnh 1.

Cách đây vài ngày, chiếc Lamborghini Huracan EVO RWD màu trắng được đưa về nước gây chú ý trong cộng đồng mê xe. Đây là chiếc Huracan EVO thứ 2 có mặt tại Việt Nam và là chiếc đầu tiên sử dụng hệ dẫn động cầu sau (chiếc đầu tiên là phiên bản dẫn động 4 bánh).

img
img

Tương tự chiếc Huracan EVO đầu tiên, Huracan EVO RWD cũng được nhập khẩu bởi doanh nghiệp tư nhân. Ngoài hệ dẫn động, Huracan EVO RWD có đôi chút khác biệt về thiết kế so với bản dẫn động 4 bánh.

Cận cảnh Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên Việt Nam: Nội thất hiện đại như xe sang, được trang bị ghế đua bằng carbon - Ảnh 3.

Ở phía trước, Huracan EVO bản AWD có hốc gió được chia làm nhiều phần nhỏ nhờ cánh chia gió hình chữ Y. Trong khi đó, bản RWD chỉ là một hốc gió đơn thuần.

Cận cảnh Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên Việt Nam: Nội thất hiện đại như xe sang, được trang bị ghế đua bằng carbon - Ảnh 4.

Phần đuôi xe của Huracan EVO RWD chỉ có khác biệt duy nhất ở thiết kế bộ khuếch tán ít hầm hố hơn bản AWD.

img
img

Siêu xe này sở hữu ngoại thất màu trắng cùng các chi tiết sơn đen tương phản ở cản trước/sau, hốc gió bên, bộ mâm... Không nhiều chiếc Huracan ở Việt Nam mang màu trắng. Nổi tiếng nhất trong thời gian gần đây là chiếc Huracan LP 610-4 nhập chính hãng từng thuộc sở hữu của "rich kid" 23 tuổi ở Đắk Lắk.

img
img

Tương tự chiếc Huracan EVO AWD đầu tiên Việt Nam, chiếc Huracan EVO RWD này sở hữu bộ mâm đa chấu sơn đen bóng. Điểm khác biệt là kẹp phanh bên trong được sơn xanh dương bắt mắt.

img
img
img
img

Ở phía sau, Huracan EVO nói chung đều có cụm ống xả kép đặt cao tương tự phiên bản Performante hay Aventador SVJ. So với Huracan LP 610-4, Huracan EVO có phần đuôi xe nhô cao đóng vai trò như một cánh gió cố định.

img
img
img
img

Ở bên trong, nội thất của chiếc Huracan EVO RWD đầu tiên Việt Nam khá đơn giản với tone đen, xen kẻ là các đường chỉ trắng tương phản. Vật liệu carbon cũng xuất hiện ở nội thất của xe.

img
img

Bộ ghế trên xe là dạng ghế đua, có cấu tạo ôm sát cơ thể người ngồi. Phần khung ghế được làm bằng carbon và được bọc da. Ưu điểm của loại ghế này là nhẹ và giúp người ngồi ổn định hơn ở vận tốc nhanh. Bù lại, ghế này không có sự êm ái nếu lái xe ở những hành trình dài.

img
img

Dù là siêu xe, Huracan EVO RWD vẫn khá hiện đại với đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch sau vô-lăng và màn hình giải trí cảm ứng đặt dọc hỗ trợ Apple CarPlay.

Cận cảnh Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên Việt Nam: Nội thất hiện đại như xe sang, được trang bị ghế đua bằng carbon - Ảnh 11.

Lamborghini Huracan EVO RWD vẫn sử dụng động cơ hút khí tự nhiên V10 5.2L, sản sinh công suất 602 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm. Động cơ này yếu hơn đôi chút so với Huracan EVO AWD (631 mã lực, 600 Nm).

img
img
img

Đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, siêu bò này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây (chậm hơn 0,4 giây so với bản AWD) trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

Cận cảnh Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên Việt Nam: Nội thất hiện đại như xe sang, được trang bị ghế đua bằng carbon - Ảnh 13.

Mức giá của siêu xe này không được tiết lộ. Ở Mỹ, Lamborghini Huracan EVO RWD có giá gần 210.000 USD. Tại Việt Nam, Huracan EVO cạnh tranh với Ferrari Roma (20 tỷ đồng), Aston Martin DB11 (hơn 15 tỷ đồng)...

Cận cảnh Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên Việt Nam: Nội thất hiện đại như xe sang, được trang bị ghế đua bằng carbon - Ảnh 14.