Trong đoạn đường cầm lái ngắn ngủi của mình, tôi nhanh chóng hiểu ra vì sao tới nay vẫn nhiều người tìm mua Audi Q7 đến vậy.
Vốn bị chê là hết thời nhưng lạ thay, những chiếc Audi Q7 hễ có xe nào chất lượng là gần như ngay lập tức tìm được chủ nhân mới. Mẫu xe này nói chung và chiếc Audi Q7 xuất hiện trong bài nói riêng có lẽ vẫn có được những sức hút riêng của mình.
Xuất hiện trong bài viết là một chiếc Audi Q7 model 2011 đã qua sử dụng và được rao bán tại Hà Nội. Thoạt nhìn, thứ duy nhất là tôi cảm thấy ấn tượng chính là hệ thống đèn LED được nâng cấp ở thế hệ này. Đây cũng là điểm cộng về mặt thẩm mỹ so với thế hệ Audi Q7 đầu tiên rao bán tại Việt Nam.
Audi Q7 2011 sử dụng bánh mâm khá nhỏ, khiến cảm quan thân xe chưa thực sự linh hoạt.
Chiều dài cơ sở lớn là một trong những điểm cộng không thể phủ nhận của Audi Q7. Đây cũng chính là yếu tố giúp chiếc xe thậm chí còn quyến rũ hơn so với hậu bối Audi Q7 ở thời điểm hiện tại. Cốp xe mở điện vẫn hoạt động êm ái, một điều không thường thấy trên những chiếc Audi Q7 hay Audi Q5 cũ.
Ngoài dàn âm thanh Bose, thiết kế cũ của Audi Q7 2011 không có quá nhiều điều để giới thiệu. Tuy nhiên, đây chắc hẳn là chiếc Audi Q7 2011 có nội thất mới nhất mà tôi từng được trải nghiệm. Các mảng sơn đen chưa bị bong tróc, màn hình chưa bị ố viền. Các chi tiết nhựa hay gặp phải trình trạng lão hoá vẫn còn khá mới. Không nhiều chiếc Audi Q7 cũ có thể mở được cả 2 ngăn ở bệ tì tay mà không tạo ra tiếng động lạ hoặc bị ngừng giữa hành trình.
Chiếc Audi Q7 này còn được chủ nhân lắp thêm hệ thống đo áp suất lốp.
Trong đoạn đường cầm lái ngắn ngủi của mình, tôi nhanh chóng hiểu ra vì sao tới nay vẫn nhiều người tìm mua chiếc xe này đến vậy. Audi Q7 đem đến một tầm nhìn thoáng đãng và bề thế hơn hẳn so với sự thanh lịch nhỏ nhắn của đàn em Q5. Từng nhịp thốc ga cỗ máy 3.6L cho trải nghiệm 'đạp đâu thấy đó', nên dù là người lần đầu cầm lái, bạn cũng có thể nhanh chóng làm quen.
Vô-lăng của Audi Q7 2011 không có được cảm giác vui thú, phấn khích như các đối thủ khác cùng thế hệ. Nhưng bù lại, động cơ cơ 3.6L V6 có công suất 280 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm đủ sức khéo khối kim loại này lướt đi một cách mượt mà. Tất nhiên, đi kèm với đó là khả năng cách âm tuyệt vời của một chiếc SUV hạng sang đầu bảng. Nhưng có được có mất, động cơ 3.6L của chiếc Audi Q7 ngốn không dưới 17-18L/100 km đường nội đô. Đó là cái giá phải đánh đổi sau những cú thốc ga đầy phấn khích.
Hệ thống cửa sổ trời và rèm điện vẫn hoạt động rất mượt mà.
So với những chiếc SUV hiện đại, Audi Q7 2011 cũng không thua kém quá nhiều với hàng ghế thứ 2 có thể điều chỉnh linh động. Có bệ tì tay, khay để cốc, hệ thống điều hoà độc lập. Bàn làm việc cũng là một điểm cộng về trang bị tuy rằng không thực sự hữu dụng với nhu cầu thực tế.
Dù có nhiều lời chê bai những chiếc Audi Q7 cũ nhưng thực tế ngay sau khi tôi hoàn thành buổi trải nghiệm chiếc xe này, một đại gia Hà Nội đã tới lái thử, kiểm tra và chốt mua xe ngay lập tức. Mức giá cho chiếc Audi Q7 8 năm tuổi là 1 tỷ 090 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn nhiều so với giá mua mới, nhưng vẫn cao ngang ngửa những chiếc SUV 7 chỗ thế hệ mới tới từ Nhật bản.