Công nghệ cảnh báo hàng ghế sau vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất xe toàn cầu (AGA) và Liên minh các nhà sản xuất xe (AAM) thống nhất sẽ tiêu chuẩn hóa trên mọi dòng xe du lịch và xe tải từ 2025 trở đi.

Các hãng xe hơi toàn cầu bắt tay vì mục tiêu không còn trẻ em qua đời vì sốc nhiệt trong xe hậu 2025 - Ảnh 1.

2 hiệp hội thương mại trên tổng hợp gần như mọi cái tên lớn của làng xe toàn cầu bao gồm Alfa Romeo, Honda, Audi, BMW, FCA, Ford, GM, Hyundai, Jaguar Land Rover, Kia, Maserati, Mazda, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Porsche, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo.

Mỗi hãng xe trong số trên sẽ tự ứng dụng hệ thống cảnh báo hàng ghế sau theo cách mà mình muốn. Dù vậy, tính năng của chúng sẽ gần như giống hệt nhau, đó là hệ thống, bằng nhiều biện pháp như cảm ứng hay thời gian đóng/mở cửa sau, sẽ quyết định xem có ai đang ngồi ở hàng ghế sau hay không và đưa ra tín hiệu âm thanh cũng như hình ảnh cảnh báo người lái khi họ tắt máy hoặc ra khỏi xe.

Các hãng xe hơi toàn cầu bắt tay vì mục tiêu không còn trẻ em qua đời vì sốc nhiệt trong xe hậu 2025 - Ảnh 2.

Theo thông cáo báo chí được 2 tổ chức đưa ra, từ 1998 tới nay đã có hơn 800 trẻ em chết vì sốc nhiệt do bị bỏ quên trên ô tô đóng kín cửa. Động thái này được họ đưa ra hoàn toàn tự nguyện để phục vụ cộng đồng. 

Nếu chờ chính phủ các nước đưa vào danh mục bắt buộc, ít nhất cũng phải 4 – 8 năm nữa (tùy quốc gia) công nghệ cảnh báo này mới được phổ cập và trong quãng thời gian đó tai nạn thương tâm vẫn sẽ tiếp tục xảy ra.

Tham khảo: Carscoops

Các hãng xe hơi toàn cầu bắt tay vì mục tiêu không còn trẻ em qua đời vì sốc nhiệt trong xe hậu 2025 - Ảnh 3.