Dựa trên phản hồi của người tiêu dùng trong vòng 90 ngày đầu tiên sau khi mua xe, báo cáo của J.D.Power cho thấy chất lượng xe mới đang ngày một tốt hơn. 90 tiêu chí thuộc 10 hạng mục khác nhau từ khả năng vận hành tới hệ thống thông tin giải trí được mỗi chủ xe chấm điểm cho phép J.D.Power đánh giá toàn diện và sát sao nhất chất lượng xe mỗi thương hiệu.

Điểm hài lòng trung bình trên thang điểm 1.000 năm nay là 823. Tuy mức tăng này chỉ thuộc diện khá nhẹ nhàng so với trung bình năm trước là 820 nhưng đáng chú ý là có tới 22/32 thương hiệu được khảo sát đạt số điểm tốt hơn.

Xe cỏ dần lấp khoảng cách với xe sang về độ hài lòng - Ảnh 1.

Vị trí cao nhất, danh giá nhất thuộc về Porsche với số điểm 891, đồng hạng 2 là BMW và Genesis (868 điểm), theo sát bởi Audi (867) và Volvo (863).

Thương hiệu bán tải chỉ nổi ở Bắc Mỹ là Ram đạt tiến bộ lớn nhất trong bảng xếp hạng năm nay (+26 điểm, tổng 851), giúp họ trở thành thương hiệu bình dân xếp cao nhất toàn danh sách. Xếp sau Ram là Dodge, Mini, Volkswagen và Ford.

Ở chiều ngược lại, Mitsubishi xếp thứ nhất từ dưới lên (773) với khoảng cách khó lòng san lấp với các dòng tên đứng trên là Buick (800) và Subaru (807). 3 hãng xe sang có số điểm thấp nhất là Infiniti (828), Acura (832) và Jaguar (843).

Nếu tính điểm trung bình, khoảng cách giữa xe sang và xe phổ thông chỉ còn là 35 điểm – mức thấp nhất trong lịch sử và chỉ bằng 2/3 mức chênh 50 điểm 3 năm về trước. Những yếu tố giúp rút ngắn khoảng cách tốt nhất mà các thương hiệu xe bình dân có thể nhắm tới là công nghệ an toàn cũng như tính năng kết nối người – xe.

Xe cỏ dần lấp khoảng cách với xe sang về độ hài lòng - Ảnh 2.
Xe cỏ dần lấp khoảng cách với xe sang về độ hài lòng - Ảnh 3.

Tham khảo: Carscoops

Xe cỏ dần lấp khoảng cách với xe sang về độ hài lòng - Ảnh 4.