Khi được đưa ra một công ty nhập khẩu siêu xe quận 5 nằm chờ khách, "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron nhanh chóng được các chuyên gia đến từ Nhật đánh bóng ngoại thất và khoác lên mình phim dán bảo vệ chống trầy xước.
Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội mới đây cho thấy, "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron từng thuộc sở hữu của đại gia Phạm Trần Nhật Minh hay còn gọi Minh "Nhựa" sau khi được đẩy ra một công ty nhập khẩu siêu xe quận 5 đã được làm đẹp lại phần ngoại thất.
Bugatti Veyron 40 tỷ Đồng của Minh "Nhựa" trong quá trình làm đẹp.
Chuyên gia người Nhật đang dán lớp phim bảo vệ chống trầy xước lên Bugatti Veyron.
Theo đó, một chuyên gia người Nhật đã dành 3 tiếng đồng hồ để xử lý các vết xước trên Bugatti Veyron và khoác lên mình "ông hoàng tốc độ" độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam lớp phim dán bảo vệ chống trầy xước của Xpel.
Xem quá trình dán phim bảo về trầy xước cho Bugatti Veyron. Video: Youtube.
Chi tiết tay nắm cửa đòi hỏi người thợ làm việc cẩn thận. Đây cũng là khu vực dễ trầy xước nhất do các vật dụng như chìa khóa hay nhẫn va chạm.
Công dụng của loại phim này giúp cho những chiếc siêu xe sau khi dán có ngoại hình long lanh hơn trước, các vết xước cũ cũng bị mờ đi đáng kể. Trong đó, các chi tiết khó khăn nhất và cũng mất khá nhiều thời gian là tay nắm cửa, hốc gió bên hông của Bugatti Veyron đòi hỏi những người thợ phải cần mẫn từng chi tiết một.
Thông tin về việc Minh "Nhựa" rao bán "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron sau khi có sự phục vụ của "thần gió" Pagani Huayra khiến nhiều người bất ngờ. Bởi trước đó, siêu xe với ngoại thất đỏ-trắng này từng đưa tên tuổi của Minh "Nhựa" nổi đình đám vào năm 2012.
Người thợ Nhật này mất khoảng 3 tiếng đồng hồ cho quá trình trùng tu nhan sắc của Bugatti Veyron.
Chiếc Bugatti Veyron độc nhất vô nhị tại Việt Nam được đưa về nước theo diện Việt kiều hồi hương nên được ưu đãi thuế và chỉ có giá khoảng 2,3 triệu USD, tương đương 40 tỷ Đồng, vào thời điểm năm 2012. Cùng với chiếc Veyron này, Minh "Nhựa" đã xô đẩy nhiều kỷ lục như người sở hữu siêu xe đắt nhất Việt Nam, chiếc xe có tốc độ mạnh nhất và mẫu siêu xe có chi phí "khám bệnh" đắt đỏ bậc nhất thế giới.
Từ lúc về nước cho đến khi được rao bán, "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron chỉ mới lăn bánh khoảng 8 lần và mỗi lần tái xuất đều thu hút giới truyền thông đưa tin, trong đó, có lần hai vệ sĩ chạy xe máy kè kè theo chiếc Veyron để đối phó với những người dân hiếu kỳ áp sáp "siêu phẩm" hơn 40 tỷ Đồng.
Bugatti Veyron được trang bị động cơ 16 xy-lanh xếp hình chữ W, dung tích 8 lít, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Siêu xe triệu đô mất 2,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 407 km/h.
Ảnh: Yoshiki Tani.