Bị chê hết thời, BMW i8 lột xác với bản độ độc đáo trị giá tương đương 2 chiếc Honda Sh150i - Ảnh 1.

Vào tối qua (21/1), tức mùng 27 Tết Nguyên Đán, một chiếc BMW i8 màu cam khá nổi bật đã xuất hiện trên đường Hàn Thuyên, Q.1, TP.HCM.

Bị chê hết thời, BMW i8 lột xác với bản độ độc đáo trị giá tương đương 2 chiếc Honda Sh150i - Ảnh 2.

Ngoại thất xe nổi bật bằng lớp decal màu cam nổi bật trên lớp sơn màu trắng nguyên bản, đi kèm với với một số chi tiết nguyên bản màu đen.

Bị chê hết thời, BMW i8 lột xác với bản độ độc đáo trị giá tương đương 2 chiếc Honda Sh150i - Ảnh 3.

Đặc biệt, chiếc xe trong bài còn mang biển số Hà Nội tứ quý 3. Theo giới luận biển, số tứ quý 3 mang nhiều điểm tốt như sự khách quan, óc tưởng tượng và tình cảm.

Bị chê hết thời, BMW i8 lột xác với bản độ độc đáo trị giá tương đương 2 chiếc Honda Sh150i - Ảnh 4.

Chi phí dán toàn bộ chiếc xe khoảng 15-20 triệu tùy chất liệu. Độ bền có thể lên tới 2 năm. Tuy nhiên, chủ xe thường bóc ra, dán lại sau vài tháng.

Bị chê hết thời, BMW i8 lột xác với bản độ độc đáo trị giá tương đương 2 chiếc Honda Sh150i - Ảnh 5.

Sau một khoảng thời gian "phát sốt", BMW i8 giờ không còn quá hot như xưa. Nhiều chủ nhân sở hữu mẫu xe này phải bán rẻ xe của mình với giá khoảng 3-4 tỷ đồng. Giá mua mới được ước tính khoảng 7,5 tỷ đồng.

Bị chê hết thời, BMW i8 lột xác với bản độ độc đáo trị giá tương đương 2 chiếc Honda Sh150i - Ảnh 6.

Chính vì lẽ đó, mới đây, một chủ nhân sở hữu chiếc BMW i8 đã quyết định nâng cấp vẻ ngoài "xế yêu" của mình bằng bộ bodykit làm bằng carbon. Được biết, bộ bodykit này có tên Darwin PRO BZK Carbon Fiber Aero.

Phần cản trước carbon nổi bật với thiết kế góc cạnh, độc đáo. Theo website của hãng, phần cản trước này có giá 2.300 USD, tương đương 53 triệu đồng.

Bị chê hết thời, BMW i8 lột xác với bản độ độc đáo trị giá tương đương 2 chiếc Honda Sh150i - Ảnh 8.

Bên hông xe được nâng cấp vây cá carbon cũng từ bản độ này.

Bị chê hết thời, BMW i8 lột xác với bản độ độc đáo trị giá tương đương 2 chiếc Honda Sh150i - Ảnh 9.

Xe được trang bị bộ mâm năm chấu đơn màu đen với những đường chỉ màu vàng đồng, đi kèm với cùm phanh màu đen.

Bị chê hết thời, BMW i8 lột xác với bản độ độc đáo trị giá tương đương 2 chiếc Honda Sh150i - Ảnh 10.

Phần ốp sườn mang đậm tính khí động học cũng được làm bằng carbon trị giá 3.100 USD, tương đương 72 triệu đồng.

Bị chê hết thời, BMW i8 lột xác với bản độ độc đáo trị giá tương đương 2 chiếc Honda Sh150i - Ảnh 11.

Cánh gió sau hoàn toàn từ carbon trị giá 1.375 USD, tương đương 32 triệu đồng.

Bị chê hết thời, BMW i8 lột xác với bản độ độc đáo trị giá tương đương 2 chiếc Honda Sh150i - Ảnh 12.

Cuối cùng là phần khuyếch tán sau khá hầm hố từ sợi carbon trị giá 2.450 USD, tương đương 57 triệu đồng.

Bị chê hết thời, BMW i8 lột xác với bản độ độc đáo trị giá tương đương 2 chiếc Honda Sh150i - Ảnh 13.

Như vậy, chỉ riêng bộ bodykit bên ngoài của xe đã tiêu tốn của chủ nhân số tiền lên đến 10.000 USD, tương đương 231 triệu đồng.

Bị chê hết thời, BMW i8 lột xác với bản độ độc đáo trị giá tương đương 2 chiếc Honda Sh150i - Ảnh 14.

Mặc dù mang trên mình bộ bodykit hầm hố, khối động cơ tăng áp kép của xe vẫn được giữ nguyên với dung tích 1,5 lít, 3 xy-lanh, công suất 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm, kết hợp với động cơ điện 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, cho tổng công suất 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây, mức tiêu hao nhiên liệu là 2,5 lít/100 km.

Bị chê hết thời, BMW i8 lột xác với bản độ độc đáo trị giá tương đương 2 chiếc Honda Sh150i - Ảnh 15.

Ảnh: XSX