Cũng như nhiều hãng xe khác, Bentley đang rất chú trọng đầu tư vào năng lượng điện không chỉ cho các dòng xe của mình mà còn cho cả cơ sở sản xuất, lắp ráp.
Thương hiệu xe siêu sang Anh Quốc đã công bố kế hoạch lắp đặt 10.000 tấm pin năng lượng mặt trời tại tổng hành dinh của mình đặt tại Crewe, cụ thể là tại bãi đỗ xe cho nhân viên với 1.378 chỗ đỗ, diện tích 16.426 m2 – ngang bằng diện tích tổng của 3 sân bóng bầu dục. Động thái này sẽ giúp họ ghi tên vào kỷ lục khi sở hữu bãi đỗ xe năng lượng mặt trời lớn nhất tại Anh.
10.000 tấm pin năng lượng mặt trời sẽ là "mái che" cho xe của nhân viên Bentley tại Crewe, Anh.
Dự án của Bentley dự kiến mất 6 tháng để hoàn tất. Khi đi vào hoạt động, mạng lưới pin năng lượng mặt trời này sẽ đóng góp 2,7 megawatt điện sạch vào cơ sở sản xuất của Bentley.
Điều đáng nói là đây không phải lần đầu tiên Bentley ứng dụng công nghệ pin nhiên liệu mặt trời vào sản xuất, trước đó họ đã lắp đặt thành công 20.815 tấm pin năng lượng tại nhà máy của mình cũng tại Crewe trong năm 2013. Với sự bổ sung vừa nhắc tới ở trên, tổng công suất năng lượng của họ sẽ tăng 50% tương đương lượng điện đủ cung cấp cho 1.750 hộ gia đình.
Theo giám đốc sản xuất Bentley ông Peter Bosch, họ "vẫn đang tiếp tục áp dụng và phát triển các công nghệ sáng tạo mới thân thiện hơn với môi trường, từ các loại động cơ chạy nhiên liệu thay thế sạch cho tới các công đoạn sản xuất mới tại nhà máy giúp giảm tác hại tiêu cực tới môi trường. Việc lắp đặt bãi đỗ xe trang bị pin nhiên liệu mặt trời lớn nhất nước Anh là một bước tiến chứng minh rằng chúng tôi có thể biến cơ sở sản xuất của mình trở nên xanh, sạch hơn thông qua các tiến bộ công nghệ".
Bentley Bentayga Hybrid
Bentley cũng cho biết họ là hãng xe đầu tiên tới từ Anh đạt chuẩn Carbon Trust về độ thân thiện với môi trường. Mới đây họ đã ra mắt dòng xe điện hóa đầu tiên là Bentayga Hybrid với hệ truyền động lấy từ thương hiệu cùng tập đoàn là Porsche. Dù vậy, hiện hãng vẫn đang là nhà sản xuất động cơ 12 xy-lanh lớn nhất toàn cầu đồng thời cũng vẫn đang áp dụng 1 số dòng động cơ "cũ" như V8 6.75L tăng áp kép trên Mulsanne.
Ảnh: Bentley