2020 đánh dấu thay đổi tư duy của Bentley khi không còn "vắt" các dòng sản phẩm best-selling của mình bằng các phiên bản đặc biệt được nữa. Thay vào đó, hãng chuyển hướng sang làm các dự án độc lập đặc biệt chẳng hạn như Bacalar thể thao mui trần ra mắt hồi tuần trước.

Bên cạnh đó, điện hóa xe cũng là một lĩnh vực cần được ưu tiên theo chia sẻ của CEO Adrian Hallmark với Top Gear tại gian hàng ngổn ngang của Bentley ở Geneva Motor Show 2020 đã hủy bỏ trong tuần trước. Tuy nhiên, ưu tiên phát triển là một chuyện, ra mắt xe sớm lại là một chuyện khác và theo tính toán của hãng xe Anh, 2025 – 2026 mới là thời điểm thích hợp để họ ra mắt xe điện thành phẩm thương mại.

Bentley đưa ra tuyên bố thoạt nghe vô lý nhưng vô cùng thuyết phục - Ảnh 1.

Bentley EXP 100 GT concept là ý tưởng xe điện đầu tiên của thương hiệu Anh Quốc.

Lý giải cho quyết định của Bentley, vị CEO cho biết ắc quy điện hiện tại không đạt chuẩn mà họ mong muốn cả về công nghệ chế tạo lẫn chất lượng. Chi phí phát triển và lắp ráp một ắc quy điện cao gấp 6 lần động cơ truyền thống trong khi động cơ chỉ chiếm khoảng 20% tổng giá bán xe, đồng nghĩa với một ắc quy điện ở ngưỡng chấp nhận được vô hình chung sẽ làm tăng gấp đôi giá bán.

Giai đoạn 2025 – 2026 vì thế được chọn vì Bentley cho rằng đây là khoảng thời gian chín muồi cho công nghệ điện hóa xe, cho phép họ chế tạo một chiếc xe "đúng kích thước, đúng khả năng, đúng hình dáng, đúng chuẩn sang trọng Bentley".

Bentley đưa ra tuyên bố thoạt nghe vô lý nhưng vô cùng thuyết phục - Ảnh 2.

Trước mốc thời gian trên, hãng có thể cân nhắc chế tạo một dự án xe điện đặc biệt gắn mác Mulliner để thăm dò ý kiến khách hàng. Nhờ mác sang chảnh độc quyền này, yếu tố giá bán và tầm vận hành không còn quá quan trọng khi thiết kế và độ sang trọng mới là yếu tố được các khách VIP quan tâm nhiều nhất, cho phép họ thỏa sức phóng tác theo cách mình muốn.

Tham khảo: Top Gear

Bentley đưa ra tuyên bố thoạt nghe vô lý nhưng vô cùng thuyết phục - Ảnh 3.