Vào hồi đầu tháng 2 vừa qua, hình ảnh đầu tiên của mẫu xe côn tay Yamaha V-Ixion 2017 đã bất ngờ được tung lên mạng và lập tức trở thành tâm điểm chú ý. Đến nay, cánh săn ảnh tại Indonesia mới bắt gặp Yamaha V-Ixion 2017 trên đường thử.

Những hình ảnh trên đường thử chỉ cho thấy phần đuôi của mẫu xe côn tay này. Qua đó, có thể thấy Yamaha V-Ixion 2017 được trang bị cụm đèn hậu dạng LED hiện đại.

Bắt gặp xe côn tay Yamaha V-Ixion 2017 trên đường phố - Ảnh 1.

Yamaha V-Ixion 2017 nhìn từ phía sau

Theo nhận xét của nhiều người, cụm đèn hậu mới của Yamaha V-Ixion 2017 có thiết kế khá giống với Honda CBR150R. Ngoài ra, cụm đèn hậu này còn gợi liên tưởng đến mẫu xe côn tay Yamaha Xabre 150 hay còn gọi là M-Slaz 150 tại Thái Lan và TFX150 ở Việt Nam.

Trong khi đó, phần thân xe của Yamaha V-Ixion 2017 có thiết kế hoàn toàn khác biệt, theo phong cách hầm hố hơn hẳn phiên bản cũ. Theo một số nguồn tin, Yamaha V-Ixion 2017 sẽ được trang bị lốp sau có kích thước 130 mm thay vì 120 mm như phiên bản cũ.

Những hình ảnh trước cho thấy Yamaha V-Ixion 2017 được trang bị bình xăng "cơ bắp" và nam tính hơn. Tương tự đèn hậu, bình xăng này cũng có thiết kế khá giống với Xabre 150/M-Slaz 150/TFX150.

Bắt gặp xe côn tay Yamaha V-Ixion 2017 trên đường phố - Ảnh 2.

Yamaha V-Ixion 2017 nhìn từ phía trước.

Riêng cụm đèn pha của Yamaha V-Ixion 2017 không thay đổi quá nhiều so với phiên bản cũ. Theo dự đoán, Yamaha V-Ixion 2017 sẽ tiếp tục sử dụng đèn pha Halogen như cũ thay vì đèn LED hiện đại hơn.

Đáng tiếc thay, Yamaha V-Ixion 2017 sẽ không được trang bị phuộc hành trình ngược. Thay vào đó, mẫu xe côn tay này tiếp tục sử dụng phuộc ống lồng. Điều này có thể sẽ khiến nhiều người thất vọng. Có vẻ như hãng Yamaha muốn định vị V-Ixion 2017 như một mẫu xe naked bike bình dân hơn là cao cấp.

Theo một số tin đồn, Yamaha V-Ixion 2017 sẽ dùng chung động cơ với mẫu mô tô thể thao R15 3.0 mới ra mắt cách đây không lâu. Trước đó, Yamaha V-Ixion cũ đã chia sẻ động cơ với R15 2.0. Vì vậy, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Yamaha V-Ixion 2017 được trang bị động cơ giống R15 3.0 mới.

Nếu đúng như vậy, "trái tim" của Yamaha V-Ixion 2017 sẽ là động cơ xy-lanh đơn, SOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155,1 mã lực được ứng dụng công nghệ vam biến thiên VVA. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 19,31 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút.

Trên Yamaha R15 3.0, động cơ này đồng hành cùng bộ ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp. Trong khi đó, Yamaha V-Ixion 2017 dự kiến sẽ không có trang bị này.