Car and Driver: VinFast cần "đánh bóng"

Sau những giới thiệu về những thông số đã được tiết lộ, Car and Driver khẳng định rằng: "Mặc dù không bình luận về mục tiêu bán hàng cho cả hai châu lục, nhưng ông Lohscheller thừa nhận kế hoạch này rất tham vọng."

Báo quốc tế: VinFast theo chân Nhật, Hàn xâm chiếm thị trường Mỹ, chơi trên sân sau của các ông lớn nhưng vẫn cần đánh bóng thêm - Ảnh 1.

Tuy nhiên, tờ báo cũng đưa tin rằng cũng giống như các nhà sản xuất ô tô mới nổi khác, dường như VinFast vẫn cần "đánh bóng" thêm một chút trước khi đi vào sản xuất. Nội thất của VinFast VF e35 được đánh giá là "phong cách và thoải mái", nhưng nhà báo chưa được ngồi vào bên trong trải nghiệm. 

Đặc biệt, họ có vẻ quan tâm đến thông tin có nhân viên sửa chữa bảo dưỡng đến tận nhà.

CNN: Nhật Bản và Hàn Quốc đã "phá vỡ" thị trường Mỹ, nay đến lượt Việt Nam

Trang CNN cũng đánh giá VinFast là một công ty có tham vọng lớn, dẫn từ lời ông Michael Lohscheller, Giám đốc điều hành VinFast toàn cầu, cho biết: "Chúng tôi muốn trở thành một thương hiệu toàn cầu và nếu bạn muốn trở thành một thương hiệu toàn cầu, bạn phải đến Mỹ."

Báo quốc tế: VinFast theo chân Nhật, Hàn xâm chiếm thị trường Mỹ, chơi trên sân sau của các ông lớn nhưng vẫn cần đánh bóng thêm - Ảnh 3.

Nhưng cũng cảnh báo rằng VinFast sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các công ty như Rivian và Lucid, chưa kể Tesla. 

Song theo Stephanie Brinley, nhà phân tích ngành ô tô của IHS Markit, một thị trường đông đúc cũng có mặt lợi. Theo bà, những công ty này có thể mở ra con đường cho một công ty mới gia nhập như Vinfast. Người mua xe, đặc biệt là những người tìm hiểu xe điện, giờ đã quen với việc nhìn thấy những cái tên xa lạ. Bà cũng đánh giá việc VinFast thuê các giám đốc điều hành, kỹ sư và nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới sẽ giúp họ hiểu người tiêu dùng ở các thị trường như Mỹ và châu Âu.

Báo quốc tế: VinFast theo chân Nhật, Hàn xâm chiếm thị trường Mỹ, chơi trên sân sau của các ông lớn nhưng vẫn cần đánh bóng thêm - Ảnh 4.

CNN còn viết rằng: Nhật, Hàn đã xâm chiếm thị trường Mỹ bằng những mẫu ô tô nhỏ giá phải chăng hơn, còn những chiếc SUV điện của VinFast có thể không rẻ "nhưng ở một mức độ nào đó, công ty vẫn đi theo mô hình của những người tiền nhiệm". "Hyundai và Kia đã thành công với các khách hàng nhận ra rằng họ có thể nhận được một chiếc SUV ba hàng ghế được trang bị độc đáo, nội thất sang trọng với mức giá chỉ tương đương với chiếc xe nhỏ của thương hiệu hạng sang."

Caradisiac: VinFast VF e35 - mẫu SUV sẽ chơi trên sân sau của các ông lớn

Trang Caradisiac thì tập trung vào chiếc xe VinFast VF e35. Không chỉ đưa lại những thông số được tiết lộ về chiếc SUV điện, trang còn đặt ra những vấn đề xung quanh, như câu chuyện phân phối "trái truyền thống", trạm sạc điện.

Caradisiac cho rằng không phải ngẫu nhiên mà VinFast chọn showroom Paris "đối diện" với "cửa hàng Tesla", sử dụng cách thức phân phối tương tự là mạng lưới do chính họ làm chủ.

Báo quốc tế: VinFast theo chân Nhật, Hàn xâm chiếm thị trường Mỹ, chơi trên sân sau của các ông lớn nhưng vẫn cần đánh bóng thêm - Ảnh 5.

Còn về vấn đề trạm sạc, VinFast đã ký thỏa thuận sẽ giúp những chiếc xe VinFast có thể tiếp cận các trạm sạc ở Pháp. Điều này sẽ rõ ràng hơn trong vài tháng tới khi hai mẫu xe điện quốc tế đầu tiên của VinFast được bán ra thị trường. Bởi theo Caradisiac, còn một bí ẩn lớn cần được khám phá, đó chính là giá bán. Nó sẽ xác minh kỳ vọng của VinFast là ngồi chiếu sang hay bằng lòng với những mẫu xe phổ thông.

Báo quốc tế: VinFast theo chân Nhật, Hàn xâm chiếm thị trường Mỹ, chơi trên sân sau của các ông lớn nhưng vẫn cần đánh bóng thêm - Ảnh 6.
Báo quốc tế: VinFast theo chân Nhật, Hàn xâm chiếm thị trường Mỹ, chơi trên sân sau của các ông lớn nhưng vẫn cần đánh bóng thêm - Ảnh 7.