Thỏa thuận hợp tác thương mại và Volkswagen và Ford công bố hoàn tất trong tháng trước có thể dẫn tới việc nhiều mẫu xe bán tải từ 2 phía trở nên giống nhau hơn bao giờ hết vì sử dụng chung khung gầm. Cụ thể hơn, Volkswagen Amarok và Ford Ranger có thể chung một nền tảng từ thế hệ tới để giảm thiểu chi phí phát triển cho phía VW, nhờ đó giúp hãng hạ giá thành xe để tăng độ cạnh tranh.

Thông tin này được giám đốc điều hành Volkswagen Australia Michael Bartsch chia sẻ với tờ GoAuto. Theo đó, ông cho biết dù chưa thể nói được chi tiết chính thức rằng thỏa thuận giữa 2 phía có thể đem lại những gì, Volkswagen thật sự đang rất cần một giải pháp nhằm giúp Amarok cạnh tranh tốt hơn tại Australia (còn được biết đến như "thiên đường" của xe bán tải).

Bán tải Volkswagen sẽ sử dụng khung gầm Ford Ranger - Ảnh 1.

Tận dụng được khung gầm Ranger của đối tác Ford sẽ giúp VW "dễ thở" hơn rất nhiều.

Hướng đi trên sẽ là hợp lý nhất để giúp giảm giá thành Amarok xuống thấp hơn, nhất là khi cả 2 khu vực VW đang sử dụng để lắp ráp Amarok là Đức và Argentina đều có chi phí hoạt động ở mức cao trong khi xe nằm ở phân khúc phổ thông.

Dù vậy, chung khung gầm cũng đồng nghĩa với việc thiết kế 2 xe sẽ trở nên giống nhau hơn bao giờ hết và ông Bartsch khẳng định VW cần cố hết sức để tránh trường hợp này nếu không muốn chịu phản hồi xấu từ thị trường.

Hiện tại mối hợp tác giữa Ford và Volkswagen mới chỉ có một thành quả "chính thức" duy nhất là Ford Transit/Volkswagen Crafter 4Motion thế hệ mới phát triển chung giữa 2 phía. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều khả năng công nghệ AWD của tập đoàn Mỹ sẽ được chia sẻ với đối tác mới.

Tham khảo: GoAuto