Cùng sự biến mất của Audi R8, Audi TT cũng đã tiến tới những năm tháng cuối cùng của vòng đời thế hệ hiện tại.
Audi trong tuần này đã chính thức xác nhận Audi R8 sẽ chuyển sang kết cấu truyền động thuần điện từ thế hệ kế tiếp, đồng thời toàn bộ đội hình xe thể thao cấp cao R cũng sẽ chuyển sang hướng đi mới tương tự. Trong khi đó, tương lai của Audi TT vẫn còn là một dấu hỏi khi xe đã tiến sát những ngày cuối vòng đời (thế hệ hiện tại ra mắt từ 2014) nhưng vẫn không được hãng xe Đức đả động gì tới bản mới.
Do 2021 là năm cuối cùng Audi TT RS có mặt tại khu vực Bắc Mỹ, thương hiệu Đức đã công bố phiên bản giới hạn mang tên Heritage Edition để chia tay mẫu xe này và đây được dự đoán cũng là một trong những bản đặc biệt cuối cùng. Giá khởi điểm của Audi TT RS Heritage Edition được công bố ở mức 81.450 USD, cao hơn 8.000 USD so với bản tiêu chuẩn (73.200 USD).
Một số màu đặc trưng của Quattro được sử dụng cho ngoại thất TT RS Heritage Edition.
Chỉ 50 chiếc Audi TT RS Heritage Edition được sản xuất với 5 cách phối màu đặc trưng của Audi Quattro nguyên bản (10 chiếc mỗi loại) như trắng - xanh dương - bạc, xám - đỏ - xanh dương hay xanh lá - nâu - đen. Ngoài ra, số xe này cũng có một số nâng cấp nhất định như mâm 5 chấu 20 inch 2 tông màu độc quyền, nắp gương mạ nhôm, cánh gió sau bị loại bỏ hay ống xả thể thao miệng hình bầu dục riêng.
Huy hiệu Heritage Edition cùng thứ tự làm việc của xy-lanh động cơ.
Bên trong Audi TT RS Heritage Edition như đã nói là các cách phối màu riêng của Audi Quattro từ chỉ khâu và da bọc, kết hợp với đó là Alcantara tại vô lăng/cần gạt số, logo RS trên thảm trải sàn, logo Heritage Edition tại cửa sổ sau cùng biểu tượng Quattro đi kèm.
Các tin đồn trước đây khẳng định Audi TT sẽ sớm bị khai tử sau khi thế hệ hiện tại ngừng sản xuất, đồng thời hãng xe Đức đang lên kế hoạch sử dụng tên gọi này cho một chiếc SUV điện hoàn toàn mới. Tuy nhiên, Audi chưa bình luận gì về thông tin trên.
Tham khảo: Motor1